Du lịch ế ẩm, vì sao Singapore vẫn ồ ạt khai trương khách sạn?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Thị trường khách sạn ở Singapore vẫn sôi động bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 lên ngành du lịch.
Dự án Citadines Connect chuẩn bị khai trương ở Singapore /// Ảnh chụp màn hình CNA Dự án Citadines Connect chuẩn bị khai trương ở Singapore - Ảnh chụp màn hình CNA
Dự án Citadines Connect chuẩn bị khai trương ở Singapore
Ảnh chụp màn hình CNA
Theo CNN, sau khi mở cửa khách sạn The Clan tại khu thương mại ở Singapore vào tháng trước, Tập đoàn Far East Hospitality đang chuẩn bị khai trương thêm một cơ sở khác trong năm nay.
Cơ sở mới đánh dấu việc tập đoàn mở rộng sang lĩnh vực khu nghỉ dưỡng và spa, với xu hướng kinh doanh bất chấp đại dịch Covid-19.
Công ty The Ascott trực thuộc CapitaLand cũng có các bất động sản chuẩn bị mở cửa trong năm nay, trong đó có 2 khu căn hộ dịch vụ 172 và 240 phòng.
Theo phó giám đốc CBRE Hotels Asia Pacific Zhang Jiahao, xu hướng trên phản ánh sự tự tin trong lĩnh vực khách sạn tại thị trường Singapore.
“Trong khi tình trạng đi lại và du lịch toàn cầu đứng im, chúng tôi hy vọng nhu cầu sẽ quay lại bình thường vào giữa kỳ và dự báo nhu cầu còn mạnh hơn so với trước đại dịch”, ông nhận định.

“Thời điểm tốt nhất để mở cửa”

Dù có vẻ như phản trực quan khi bắt đầu kinh doanh vào thời điểm đi lại đang bị hạn chế, ông Govinda Singh, giám đốc điều hành công ty Colliers (trụ sở tại Canada) cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để mở cửa khách sạn.
Theo ông, một trong những nguyên nhân là do khách sạn cần thời gian để gia tăng dần hoạt động.
“Với khách sạn, giai đoạn chuẩn bị cho đến khi vận hành thử mất khoảng 6 tháng để giải quyết các vấn đề phát sinh, từ đó mới có thể mở cửa bình thường sau 3-4 tháng nữa”, ông giải thích.
Du lịch ế ẩm, vì sao Singapore vẫn ồ ạt khai trương khách sạn? - ảnh 1

Dự án Oasia Resort Sentosa sẽ mở cửa vào quý 2 năm nay

Ảnh chụp màn hình CNA

Bên cạnh đó, các hợp đồng doanh nghiệp và đặt chỗ theo đoàn còn cần thời gian để đàm phán và thỏa thuận.
Ông Arthur Kiong, CEO của Far East Hospitality, cho rằng dù kinh doanh chững lại nhưng đại dịch cho công ty thời gian để tinh chỉnh các sản phẩm và dịch vụ, cũng như thử nghiệm các quy trình công nghệ mới.
Do đó, tập đoàn này vẫn tiếp tục với các kế hoạch khai trương ở Singapore và thị trường nước ngoài quan trọng như Úc, Nhật Bản và Việt Nam.

Vượt qua đại dịch

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, tỷ lệ sử dụng phòng khách sạn ở Singapore vào tháng 2 là 41,7%, so với 43,8% vào tháng 1 và 49,6% vào cùng kỳ năm ngoái. Trước đại dịch, tỷ lệ này là khoảng 83%.
Giới chuyên môn cho rằng nhu cầu khách sạn vẫn có nhờ quy định buộc những người nước ngoài phải ở nhà khi đến Singapore, cũng như nhu cầu trong nước nhờ chính sách khuyến khích du lịch của chính phủ.
Ông Ervin Yeo, giám đốc điều hành The Ascott Đông Nam Á, cho hay bất động sản của công ty luôn duy trì tình trạng phục vụ đông đúc.
Chẳng hạn như các căn hộ dịch vụ tại Ascott Orchard Singapore và lyf Funan Singapore gần như đầy khách vào kỳ nghỉ tết dương lịch vừa rồi. Hiện khoảng phân nửa khách tại 2 khu này là doanh nhân và các khách ở dài ngày từ 1-24 tháng.
Giới chuyên môn cho rằng tình trạng tồi tệ nhất của đại dịch đã qua và quá trình hồi phục dần sẽ diễn ra trong năm nay. Tại hội thảo thường niên mới đây, Tổng cục Du lịch Singapore kêu gọi lĩnh vực khách sạn tập trung vào sáng tạo công nghệ và cải thiện dịch vụ, nhằm đón đầu nhu cầu gia tăng trở lại sau đại dịch.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU