Dự kiến giá khủng cho kiệt tác chân dung người tình Picasso

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/02/2018 11:21 GMT+7

Một kiệt tác của danh họa Tây Ban Nha Pablo Picasso vẽ chân dung "nàng thơ" Marie-Therese Walter đang chuẩn bị được đưa ra đấu giá.

AFP ngày 23.2 đưa tin bức Femme au Beret et à la Robe Quadrillée (tạm dịch: Người phụ nữ đội mũ nồi mặc váy kẻ ô) của họa sĩ Picasso có thể đạt giá bán lên tới 50 triệu USD (1.137 tỉ đồng) tại buổi đấu giá ở nhà Sotheby’s (Anh) ngày 28.2.
Bức tranh được vẽ vào năm 1937 khắc hoạ chân dung bà Marie-Therese Walter, cùng hình ảnh người tình sau này của ông Picasso là bà Dora Maar hiện lên từ phía sau.
Giám đốc trường phái ấn tượng và hội họa hiện đại cùa nhà đấu giá Sotheby’s James Mackie cho biết tác phẩm được vẽ vào thời hoàng kim trong sự nghiệp của danh họa người Tây Ban Nha.
Ông Mackie cũng nhận định rằng bức tranh này chắc chắn thuộc hàng xuất sắc trong số các kiệt tác hội hoạ. Hiện danh tính chủ sở hữu bức tranh này chưa được tiết lộ.
Giới quan sát cho rằng thị trường tranh kiệt tác đang "hầm hập sốt" ở mức chưa từng thấy khi mà nhiều bức được bán với giá “khủng” tại các cuộc đấu giá gần đây.
Sự xuất hiện của những bảo tàng lớn ở vùng Vịnh, cùng những nhà sưu tập chịu chơi từ các nước mới nổi được cho là nguyên nhân khiến cơn sốt này gia tăng. Hồi tháng 11.2017, Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman mua bức Salvator Mundi (Đấng cứu thế) của danh họa Leonardo da Vinci với giá 450 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.