Du khách Trung Quốc ‘sẽ được giáo dục cách cư xử ở Malaysia’

Khánh An
Khánh An
24/11/2019 19:45 GMT+7

Quan chức ngoại giao Trung Quốc cho biết chính phủ phát ngượng vì nhiều du khách nước này không tôn trọng những vấn đề nhạy cảm tại Malaysia.

Tờ The Star ngày 24.11 dẫn lời Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Bạch Thiên cho biết ông không thể chấp nhận được hành vi sai phạm liên quan đến các du khách Trung Quốc khi đến Malaysia.
Theo ông, Đại sứ quán Trung Quốc gần đây nhận được nhiều thông tin về việc du khách Trung Quốc không tôn trọng những vấn đề nhạy cảm tại Malaysia và điều này khiến chính phủ Trung Quốc vô cùng xấu hổ.
“Người Trung Quốc có nền văn minh 5.000 năm và chúng tôi biết cách cư xử phải phép và không xúc phạm người khác”, ông nói.
Đại sứ Bạch cho biết du khách Trung Quốc chi 12,3 tỉ ringging (68.422 tỉ đồng) trong năm qua và đại sứ quán vô cùng lo ngại về những sai phạm như thế.
Ông nêu trường hợp gần đây khi các du khách Trung Quốc hành xử một cách nhạy cảm trước một đền thờ Hồi giáo.

Hai du khách Trung Quốc bị trục xuất vì nhảy múa tại một đền thờ Hồi giáo ở Malaysia

Ảnh chụp màn hình SCMP

Sự việc xảy ra vào năm ngoái khi 2 nữ du khách Trung Quốc phải đóng tiền phạt rồi bị trục xuất khỏi Malaysia sau khi quay một đoạn video nhảy múa trước điện thờ Hồi giáo ở Kota Kinabalu.
“Cơ quan chức năng Malaysia đã làm đúng. Về phía chúng tôi, chúng tôi sẽ giáo dục lại các du khách của chúng tôi cư xử phải phép ở Malaysia”, ông Bạch đề cập đến vấn đề du khách Trung Quốc khi phát biểu tại một diễn đàn về sáng kiến Vành đai vào Con đường của Trung Quốc do Hội đồng Thanh Niên Malaysia tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.