Du khách tháo chạy khỏi các đảo Thái Lan để tránh bão

03/01/2019 20:06 GMT+7

Hàng chục ngàn du khách đã rời khỏi các hòn đảo Koh Phangan, Koh Tao và Koh Samui của Thái Lan trước khi bão nhiệt đới Pabuk dự kiến ập vào, mang theo mưa lớn, gió giật và những cơn sóng cao đến 7 m.

Những hòn đảo trên là các địa điểm du lịch phổ biến đối với du khách phương Tây trong các dịp lễ lớn như Giáng sinh và năm mới.
Tuy nhiên, kể từ ngày 2.1, “thiên đường” của Thái Lan vắng tanh sau khi đám đông du khách lũ lượt lên phà di chuyển về hướng đất liền ở miền nam. Các bãi biển tạm thời bị phong tỏa và tàu bè ngưng ra khơi.
Pabuk, bão nhiệt đới đầu tiên trái mùa đối với Thái Lan trong vòng 30 năm qua dự kiến sẽ đổ bộ Koh Phangan, Koh Tao và Koh Samui vào đêm 4.1 trước khi rẽ hướng vào đất liền.
Không có lệnh di tản nhưng các du khách đã tự động rời đảo trước. “Tôi nghĩ rằng các hòn đảo trên hầu như không còn bóng người… Khoảng 30.000 đến 50.000 du khách đã rời khỏi sau các bữa tiệc mừng năm mới”, theo AFP hôm 3.1 dẫn lời Krikkrai Songthanee, quan chức chính quyền đảo Koh Phangnan.
Các nhà khí tượng học cảnh báo sẽ xuất hiện những đợt sóng cao từ 5 đến 7 m gần mắt bão, trong khi sóng ở Vịnh Thái Lan thường chỉ cao 2 m.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.