Di tích linh thiêng Machu Picchu chỉ mở cửa cho… một du khách

Khánh An
Khánh An
13/10/2020 11:30 GMT+7

Một du khách Nhật được đặc cách tham quan Machu Picchu, sau khi dự định đến Peru vài ngày để thăm di tích này nhưng bị mắc kẹt đến 7 tháng vì Covid-19 .

Tờ The Guardian ngày 13.10 đưa tin cơ quan chức năng ở Peru quyết định chỉ mở cửa di tích Machu Picchu cho một du khách nước ngoài, sau khi người này chờ đợi suốt 7 tháng để được vào thăm khu đền đài linh thiêng của người Inca trong thời gian mắc kẹt tại đây vì Covid-19.
Du khách Nhật Bản Jesse Takayama được vào thăm di tích nhờ đề nghị đặc biệt, sau khi bị kẹt tại thị trấn Aguas Calientes ở Peru từ tháng 3, theo Bộ trưởng Văn hóa Peru Alejandro Neyra.
“Anh ấy đến Peru với ước mong được vào. Công dân Nhật này được vào thăm cùng với người quản lý khu di tích để có thể thực hiện mong ước trước khi về nước”, theo ông Neyra.

Du khách đặc biệt Takayama tại Machu Picchu

Ảnh chụp màn hình ANDEAN ROOTS PERU

Anh Takayama có vé vào thăm Machu Picchu từ tháng 3 và hôm 10.10 được vào thăm khu di tích hơn 500 năm trước, trở thành du khách đầu tiên tại đây trong 7 tháng qua.
Theo kế hoạch ban đầu, Takayama chỉ định ở lại Peru vài ngày để thăm Machu Picchu, trước khi bị mắc kẹt do quy định phong tỏa trong đại dịch Covid-19.
Bộ trưởng Neyra cho hay di tích sẽ mở cửa lại cho du khách trong và ngoài nước từ tháng 11, nhưng chưa thông báo ngày cụ thể. Khi đó, nơi đây sẽ chỉ tiếp nhận 30% so với giới hạn trước đó là 675 du khách/ngày.
Machu Picchu bị bỏ hoang sau khi đế chế Inca sụp đổ vì sự xâm lăng của người Tây Ban Nha vào thế kỷ XVI. Quần thể di tích này được phát hiện vào năm 1911 bởi nhà thám hiểm người Mỹ Hiram Bingham. Tổ chức UNESCO công nhận Machu Picchu là di sản thế giới vào năm 1983.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.