Du khách chuyển hướng từ Thái Lan sang Việt Nam, Campuchia

16/06/2017 12:02 GMT+7

Mạng lưới hàng không mở rộng trong khu vực có thể khiến du khách bay trực tiếp đến các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam thay vì ghé qua Thái Lan.

Cảnh báo trên được các chuyên gia du lịch quốc tế đưa ra tại hội chợ du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus diễn ra tại Chiang Mai từ ngày 14-16.6.
Theo tờ Bangkok Post, du lịch tại các nước lưu vực sông Mê Kông đang tăng trưởng mạnh nhờ hàng không phát triển cũng như du khách ngày càng quan tâm hơn đến khu vực đang phát triển nhanh này.
Nhiều hãng hàng không đã cung cấp các chuyến bay giá rẻ với dịch vụ đầy đủ từ Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc và các nước Trung Đông để đáp ứng nhu cầu gia tăng. Trong khi đó, giao thông đường bộ và đường thủy trong khu vực cũng được cải thiện.
Chính quyền các nước trong khu vực đang phối hợp để đẩy mạnh giới thiệu thương hiệu du lịch trong khu vực. Campuchia tập trung vào du lịch di sản, Myanmar với trải nghiệm cuộc sống người địa phương, Lào với các tour tự lái, Việt Nam với các tour tàu du lịch biển hạng sang và Thái Lan với du lịch đô thị và ẩm thực.

tin liên quan

VN trong cuộc đua du lịch ASEAN
Nhiều chuyên gia nước ngoài kêu gọi VN phát huy thế mạnh riêng để xây dựng thương hiệu du lịch và không bị tụt hậu trong cuộc đua mới.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho biết du khách đang hướng đến các nước láng giềng thay vì Thái Lan. Chẳng hạn như nhiều du khách Ấn Độ vốn thích đến Bangkok và Pattaya thì nay lại đến khu vực xa hơn của Thái Lan hoặc các nước lân cận.
“Đi từ Ấn Độ đến khu vực sông Mê Kông rẻ bằng phân nửa chi phí đến Singapore hoặc châu Âu”, ông Vikrant Bhardwaj, lãnh đạo công ty du lịch Trans Destinations ở bắc Ấn Độ cho biết thêm.
Trước đây, du khách Ấn Độ thường đến Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Đông và châu Âu.
Ông Bartosz Gosztyla đại diện công ty Super Tramp Adventure and Travel ở Ba Lan cho biết du khách nước ông thường đến Đông Nam Á từ tháng 10 đến tháng 4 và từ tháng 7 đến tháng 8 để thưởng thức ẩm thực, tiếp xúc người địa phương thân thiện cũng những sự kiện văn hóa độc đáo.
“Tôi đã hẹn gặp 40 đại diện hãng lữ hành ở Đông Nam Á trong dịp hội chợ này”, ông cho biết.
Bà Duanratchada Chimphalee, giám đốc kinh doanh và tiếp thị công ty Mekong Cruise cho biết bà đang đẩy mạnh tiếp thị các tour đường sông Mê Kông đến du khách quốc tế, đặc biệt là đến Lào.
Nhu cầu đang tăng trưởng tốt từ các thị trường Pháp, Đức, Thụy Sỹ, trong khi Ấn Độ, Hàn Quốc, Brazil, Trung Quốc và Trung Đông cũng là các thị trường tiềm năng, bà nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.