Dù bị dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nhất, Mỹ sẽ không bắt buộc người dân tiêm vắc xin

20/08/2020 13:30 GMT+7

Ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện bệnh dị ứng và truyền nhiễm quốc gia Mỹ, cho biết chính phủ Mỹ sẽ không bắt buộc người dân phải tiêm vắc xin Covid-19 trong tương lai.

Theo AFP ngày 20.8 dẫn lời chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci: “Chúng tôi không muốn bắt buộc và cố gắng ép bất kỳ ai tiêm vắc xin. Chúng tôi chưa bao giờ làm điều đó”.

“Bạn có thể bắt buộc một vài nhóm người như nhân viên y tế, nhưng đối với người dân nói chung, bạn không thể. Bắt buộc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là không thể thi hành và không thích hợp”, ông Fauci nói thêm, đồng thời nêu ví dụ của Viện Y tế quốc gia Mỹ, nơi các nhân viên y tế không được điều trị bệnh nhân nếu không tiêm phòng cúm.
Tuy nhiên, quy định trên không ngăn cản các tiểu bang ở Mỹ bắt buộc trẻ em ở tuổi đi học phải tiêm vắc xin, như từng xảy ra đối với một số bệnh như sởi. Dù vậy, vẫn có một số trường hợp được miễn tiêm vắc xin vì lý do y tế hoặc tôn giáo.
Dù sao đi nữa, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt hàng trước hàng trăm triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 từ sáu công ty, và những liều này sẽ được phân phát miễn phí cho người dân.

Dân Úc sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.