Dù bênh vực dòng 737 MAX 8, Mỹ yêu cầu Boeing thay đổi thiết kế

12/03/2019 09:09 GMT+7

Mỹ trấn an các hãng hàng không thế giới rằng Boeing 737 MAX 8 đảm bảo mọi tiêu chuẩn bay dù đã có 2 máy bay loại này rơi trong vòng 5 tháng qua, nhưng thừa nhận sẽ buộc Boeing “thay đổi thiết kế” vào tháng 4.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hàng không Ethiopian Airlines đến Nairobi đã rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh sáng 10.3, làm toàn bộ 157 người trên khoang thiệt mạng. Vào tháng 10 năm ngoái, một chiếc máy bay cùng loại của Lion Air, một hãng hàng không ở Indonesia, cũng gặp nạn, 189 người tử vong.
Trong thông báo hôm 11.3, Cục hàng không liên bang (FAA) cho biết đã yêu cầu Boeing phải thay đổi thiết kế đối với dòng máy bay mới, với hạn chót hoàn tất vào tháng 4 chứ không trễ hơn.
Boeing đang chạy đua nỗ lực “củng cố hệ thống kiểm soát chuyến bay”, theo FAA, theo Reuters.
Bên cạnh đó, Boeing “lên kế hoạch cập nhật các yêu cầu huấn luyện và tài liệu dành cho tổ lái để phù hợp với thay đổi về thiết kế”, cũng như hệ thống bảo vệ tự động gọi là MCAS.
Trong thời gian qua, truyền thông quốc tế đưa tin về việc Boeing lên kế hoạch thay đổi thiết kế theo sau tai nạn thảm khốc của Lion Air ở Indonesia, và thông báo từ FAA đánh dấu sự xác nhận đầu tiên của giới hữu trách đối với kế hoạch này.
Trong một diễn biến liên quan, Aeromexico đã trở thành hãng hàng không mới nhất tuyên bố ngừng bay Boeing 737 MAX 8, tổng cộng 6 chiếc, cho đến khi có thông tin rõ ràng về cuộc điều tra tai nạn của Ethiopian Airlines.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.