Dự án Làng thép Posco được giới thiệu tại Liên Hiệp Quốc

24/07/2018 06:00 GMT+7

Dự án đã hỗ trợ 104 hộ gia đình tại Bà Rịa-Vũng Tàu có nhà ở tươm tất kèm các công trình vệ sinh nước sạch.

Theo tổ chức Habitat Việt Nam, những thành tựu của dự án Làng thép POSCO tại Việt Nam vừa được  giới thiệu vào dịp diễn ra cuộc họp Liên Hiệp Quốc tại New York (Mỹ).
Dự án được bà Kelly Koch, giám đốc quốc gia tổ chức Habitat Việt Nam trình bày tại sự kiện bên lề Diễn đàn Chính trị Cấp cao của LHQ về các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).
Sự kiện mang tên “The Power of Partnerships: Finding Inclusive Solutions for Sustainable Societies” (Sức Mạnh của quan hệ đối tác: Tìm ra giải pháp toàn diện vì xã hội bền vững) được tổ chức bởi Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Mạng lưới Thỏa thuận Toàn cầu Hàn Quốc (Global Compact Network Korea).
Dự án Làng thép POSCO tại Việt Nam đã được đề cập trong bài trình bày về các giải pháp toàn diện tốt nhất nhằm đảm bảo thực thi các mục tiêu SDGs. Đây là dự án xây 104 căn nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và là kết quả của sáng kiến giữa Habitat Việt Nam và tập đoàn sản xuất thép Hàn Quốc POSCO, hoàn thành vào tháng 6.2017.
“Giờ đây 104 hộ dân này đang sống trong những căn nhà an toàn và vững chắc trong một cộng đồng năng động và phát triển. Con cái họ có nơi an toàn và lành mạnh để vui chơi, học tập và bố mẹ của chúng có thể tập trung làm ăn để cải thiện thu nhập”, bà Koch nói.
Trước đó, dự án này từng được trình bày trong kỳ họp thường niên của Ủy ban LHQ về Dân số và Phát triển vào tháng 4.2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.