Đột phá lốp xe không cần bơm hơi

15/09/2021 19:57 GMT+7

Một hãng sản xuất lốp xe nổi tiếng vừa cho ra mắt loại lốp xe không cần bơm hơi và dự kiến tung ra thị trường vào năm 2024.

Nhà sản xuất lốp xe Michelin của Pháp vừa ra mắt mẫu lốp xe không cần bơm hơi gọi là UPTIS tại triển lãm ô tô tại Munich (Đức) gần đây, theo News.in-24 ngày 13.9. Công ty mời một số người lái thử. Một vài người ban đầu cảm thấy lo ngại nhưng sau đó thừa nhận rằng họ không cảm thấy có sự khác biệt nào so với lốp xe thông thường.
Dự án Lốp xe chống đâm thủng (UPTIS) được Michelin nghiên cứu từ năm 2005. Loại lốp xe này được lắp đầu tiên trên chiếc xe điện, phù hợp với mục tiêu bền vững hơn của công ty trong tương lai, theo Interesting Engeneering.
UPTIS là loại lốp không cần bơm hơi, được kết hợp với vành bằng nhôm và có cấu trúc chịu lực linh hoạt được làm từ nhựa gia cố sợi thủy tinh (GFRP).
Trong giai đoạn đầu, những chiếc lốp này sẽ chứa một phần nhựa tái chế nhưng công ty sẽ dần thay thế 100% các thành phần của lốp xe bằng vật liệu hữu cơ hoặc có thể tái chế.
Công ty khẳng định rằng loại lốp này có hiệu suất không khác gì với lốp xe thông thường. Michelin đặt mục tiêu đưa lốp không bơm hơi ra thị trường vào năm 2024.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.