Đóng phạt vi phạm giao thông bằng thức ăn cho mèo

Kiều Trang
Kiều Trang
30/07/2019 21:00 GMT+7

Người vi phạm lỗi đỗ xe tại TP.Muncie (bang Indiana, Mỹ) có thể đóng phạt bằng thức ăn cho mèo thay vì tiền mặt để giúp đỡ các chú mèo bị bỏ rơi tại địa phương.

CNN ngày 29.7 đưa tin trong một nỗ lực nhằm giúp đỡ 350 con mèo đang sống trong cảnh thiếu thốn tại trung tâm bảo bộ và chăm sóc động vật TP.Muncie (MACS), Sở cảnh sát địa phương đã yêu cầu người vi phạm lỗi đỗ xe đóng phạt bằng thức ăn cho mèo, thay vì tiền mặt.
“Nếu bạn cầm trong tay 1 phiếu phạt đỗ xe 25 USD, bạn có thể mang thức ăn, đồ dùng cho mèo có giá tương đương đến phòng thư ký để vừa đóng phạt vừa quyên góp”, cảnh sát Muncie nói trong 1 đoạn video trên Facebook hôm 15.7.
Yêu cầu này được đưa ra sau khi một vài sĩ quan đi thăm trung tâm cứu hộ động vật địa phương và nhận thấy hơn 350 con mèo, mà phần lớn là mèo con, đang sống thiếu thốn.
Cuối hè là thời điểm đặc biệt khó khăn đối với những trung tâm chăm sóc mèo do số lượng mèo con sinh ra tăng đột biến. Quản lý MACS, bà Ashley Honeycutt, nói: “Bây giờ là mùa mèo con. Chúng tôi không phải là trung tâm duy nhất gặp khó khăn lúc này”.
Lời đề nghị quyên góp từ phía cảnh sát TP.Muncie kéo dài 1 tuần, áp dụng cho tất cả các loại vé phạt đỗ xe nhưng không bao gồm các lỗi nghiêm trọng phải thông qua tòa án hay các vi phạm về chỗ đậu xe.
Đầu năm nay, Sở cảnh sát TP.Las Vegas cũng khởi xướng một chương trình tương tự cho phép người dân đóng vé phạt đỗ xe bằng đồ dùng học tập thay vì tiền mặt. Số đồ dùng này sau đó được trao cho các học sinh khó khăn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.