Đông Nam Á đa dạng hóa du khách

03/03/2019 21:00 GMT+7

Theo tờ Nikkei Asian Review ngày 2.3, nhiều nước Đông Nam Á đang nới lỏng quy định về thị thực đối với các du khách đến từ châu Âu, châu Mỹ Latin và một số khu vực khác.

Động thái này nhằm ứng phó tình trạng khách Trung Quốc, nguồn khách lớn nhất của ngành du lịch ASEAN, có xu hướng giảm trong thời gian gần đây. Hồi tháng 1, Chính phủ VN ban hành nghị định cho phép công dân của 35 quốc gia có thể đến VN bằng thị thực điện tử, còn Thái Lan gia hạn đến ngày 30.4 chính sách không thu phí 2.000 baht (gần 1,5 triệu đồng) để cấp thị thực nhập cảnh ngay tại sân bay cho các du khách từ 21 quốc gia, trong đó có Ấn Độ và Ả Rập Xê Út.
Ngoài ra, Campuchia thông báo sẽ sớm ban hành thị thực nhập cảnh nhiều lần trong 3 năm cho du khách Hàn Quốc. Nikkei Asian Review dẫn lời các chuyên gia nhận định việc nới lỏng quy định về thị thực cho thấy nhiều nước Đông Nam Á đang nỗ lực phát triển những thị trường mới đầy tiềm năng cũng như giảm lệ thuộc vào Trung Quốc.
Du lịch đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế khu vực ASEAN, đóng góp 12% cho GDP của Thái Lan và 16% GDP của Campuchia. Nikkei Asian Review dẫn dữ liệu chính thức cho hay tổng số du khách đến VN, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan trong năm ngoái là 120 triệu người, trong đó du khách Trung Quốc chiếm 20%. Tuy nhiên, lượng du khách Trung Quốc trong thời gian gần đây không tăng hoặc có xu hướng giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.