Đồng đội bị đình chỉ vì xô ngã cụ già, cả đội đặc nhiệm từ chức phản đối

06/06/2020 11:25 GMT+7

Toàn bộ thành viên gồm 57 người của Đội phản ứng nhanh thuộc Sở cảnh sát thành phố Buffalo (Mỹ) đã nộp đơn từ chức sau khi 2 đồng đội bị đình chỉ công tác và không được trả lương vì đẩy ngã một người cao tuổi.

Ông John Evans, chủ tịch Hiệp hội từ thiện Cảnh sát Buffalo (bang New York), đã tuyên bố quyết định từ chức của Đội phản ứng nhanh tại buổi họp báo hôm 5.6, theo trang The Hill.
“57 thành viên từ chức vì cảm thấy ghê tởm trước việc 2 đồng đội bị đối xử như thế dù họ chỉ đơn giản là thi hành phận sự của mình”, ông Evans cho hay.
Trước đó, một đoạn video do phóng viên của đài WBFO quay tại một địa điểm biểu tình cho thấy một toán cảnh sát tiếp cận một người cao tuổi.

Hình ảnh sốc: Cụ ông ngã bất tỉnh, đổ máu vì bị cảnh sát Mỹ xô đẩy

Kế đến, một cảnh sát tiến lên yêu cầu ông này rời đi trước khi cảnh sát này và một đồng đội khác dùng tay đẩy người biểu tình ngã xuống đất.
Một người ở gần đó la lên: “Ông ta bị chảy máu tai!” và gọi cứu thương. Người bị đẩy tiếp tục nằm dưới đất, đầu đổ máu.
Sở cảnh sát thành phố Buffalo ban đầu thông tin rằng đối tượng, 75 tuổi, bị vấp và tự té.
Thị trưởng thành phố Buffalo, Byron Brown lên tiếng quan ngại sau khi xem clip, trong khi Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo lên Twitter nhắc nhở: “Cảnh sát phải thi hành luật chứ không lạm dụng luật pháp”. Hai cảnh sát liên quan đã bị đình chỉ công tác không hưởng lương chờ điều tra.
Ông Mark Poloncarz, một quan chức địa phương, nói việc từ chức của toàn đội Phản ứng nhanh đã gửi đi một tín hiệu xấu.
"Tôi cực kỳ thất vọng nếu họ từ chức vì tôi nghĩ điều đó cho thấy họ chẳng thấy gì sai trong các hành động tối qua" ông Poloncarz nói hôm 5.6.
Làn sóng biểu tình đã lan khắp nước Mỹ đòi công lý cho cái chết của ông George Floyd, một người da màu thiệt mạng sau khi bị cảnh sát ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, dùng đầu gối đè lên trong hơn 8 phút hôm 25.5.

Cựu bộ trưởng Mỹ: Tổng thống Trump "không hề cố gắng đoàn kết người dân"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.