Động đất ở Chile: 8 người chết, 1 triệu người sơ tán

17/09/2015 17:00 GMT+7

(TNO) Trận động đất mạnh 8,3 độ richter ngoài khơi bờ biển Chile sáng 17.9 (giờ VN) đã làm ít nhất 8 người chết và khiến hơn 1 triệu người phải sơ tán, theo Reuters. Đến chiều 17.9, báo động sóng thần đã được bãi bỏ.

(TNO) Trận động đất mạnh 8,3 độ richter ngoài khơi bờ biển Chile sáng 17.9 (giờ VN) đã làm ít nhất 8 người chết và khiến hơn 1 triệu người phải sơ tán, theo Reuters ngày 17.9.

Một mái nhà ở thành phố Concon (Chile) bị sập sau trận động đất 8,3 độ richter tối 16.9 (giờ Chile, tức sáng 17.9 giờ VN) - Ảnh: Reuters

Trận động đất diễn ra sáng 17.9 (giờ Việt Nam) đã kéo theo các đợt sóng mạnh ập vào bờ biển và gây thiệt hại về sinh mạng ở Chile.

Khu vực miền trung Chile là nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất. Theo bản đồ của The Guardian, tình trạng ngập lụt đã xuất hiện ở các địa điểm như Coquimbo, Tongoy và Condon.

Chính phủ Chile ra lệnh di tản người dân ở khu vực ven biển để tránh sai lầm từ một thảm họa tương tự vào năm 2010 làm chết hàng trăm người, theo Reuters.

Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet cho biết đang có kế hoạch đi đến các vùng ảnh hưởng nặng nhất của trận động đất này. “Một lần nữa chúng ta phải đối phó với một đòn giáng nặng nề từ thiên nhiên”, Reuters dẫn lời bà Bachelet nói trên truyền hình.

Nhặt nhạnh vật dụng còn lại sau khi cửa hàng ven biển ở Concon (Chile) bị sóng lớn đánh hư hại sau trận động đất 8,3 độ richter tối 16.9 (giờ Chile, tức sáng 17.9 giờ VN) - Ảnh: Reuters

Khuyến cáo về các đợt sóng thần đã được ban hành cho các khu vực Nam Mỹ, Hawaii, bang California (Mỹ) và Polynesia (Pháp), mặc dù dự kiến các đợt sóng sẽ không có cường độ lớn.

Trong diễn biến mới nhất vào buổi chiều 17.9 (giờ Việt Nam), Chile đã hủy bỏ cảnh báo sóng thần cho toàn bộ khu vực trong nước ngoại trừ vùng Atacama và thành phố Coquimbo, theo The Guardian
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.