Động đất mạnh tại Albania, người dân hoảng loạn nhảy từ lầu cao

26/11/2019 15:51 GMT+7

Ít nhất 6 người thiệt mạng và cả trăm người bị thương trong vụ động đất mạnh ở Albania ngày 26.11. Ít nhất một người chết do nhảy từ tòa nhà cao tầng xuống đất.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào rạng sáng 26.11 với tâm chấn cách thủ đô Tirana khoảng 34 km về hướng tây bắc, AFP dẫn thông báo của Trung tâm địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải cho biết.
Bộ Quốc phòng Albania cho biết ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có một người đàn ông khoảng 50 tuổi ở thị trấn Kurbin, phía bắc Tirana nhảy từ lầu cao xuống đất trong lúc hoảng loạn.

Binh lính tham gia tìm kiếm người mất tích ở Thumane

Reuters

Trận động đất làm nhiều tòa nhà bị đổ sập

Reuters

Trong khi đó, một cụ bà ở thành phố Durres thiệt mạng do nhà sập nhưng cứu được cháu trai nhờ ôm đứa bé vào lòng, theo Reuters.
Nhiều tòa nhà ở các thành phố, thị trấn xung quanh Tirana cũng bị thiệt hại trong trận động đất. Bộ trưởng Y tế Albania Ogerta Manasterliu cho hay ít nhất 150 người bị thương và đang được điều trị tại các bệnh viện trong vùng.

Một ngôi nhà bị thiệt hại trong trận động đất

Reuters

Xe cộ tại Durres bị nhà sập đè lên

Reuters

Trong khi đó, nhiều người bị cho là vẫn còn mắc kẹt bên dưới những đống đổ nát. “Lính cứu hỏa và quân đội đang giúp tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát”, Bộ Quốc phòng Albania thông báo.
Khoảng 3 giờ sau trận động đất đầu tiên, nhiều đợt dư chấn cũng được ghi nhận; và người dân tại các nước xung quanh như Bosnia, Serbia hay Ý cũng cảm nhận được rung lắc.
Hôm 21.9, một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter cũng xảy ra tại Albania khiến 500 căn nhà bị đổ sập hoặc thiệt hại một phần. Đó được ghi nhận là trận động đất mạnh nhất nước này trong 30 năm.

Trận động đất tại Albania và khu vực bị ảnh hưởng

Ảnh chụp màn hình Google Maps

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.