Động đất mạnh ở Papua New Guinea, hơn 30 người thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
27/02/2018 10:56 GMT+7

Báo PNG Post Courier vừa đưa tin hơn 30 người bị cho là đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra tại một khu vực miền núi của Papua New Guinea vào sáng 26.2.

Trận động đất xảy ra vào lúc 3 giờ 45 phút, kéo theo 2 đợt dư chấn mạnh 6,0 và 6,3 độ Richter, theo Cục khảo sát địa chất Mỹ.
Cụ thể, theo PNG Post Courier, có 13 người thiệt mạng ở Mendi, thủ phủ của tỉnh Southern Highlands và 18 người bị cho là đã chết ở hai khu vực gần đó Kutubu và Bosave. Ngoài ra còn có khoảng 300 người bị thương và nhiều ngôi nhà bị phá hủy.
Trong khi đó, trang Papua New Guinea Today dẫn một số nguồn tin cho hay có ít nhất 10 người thiệt mạng trong các trận lở đất do động đất gây ra.
Theo AFP, một đội đánh giá thảm họa của chính phủ Papua New Guinea - một quốc gia ở tây Thái Bình Dương, láng giềng của Indonesia và Úc - sẽ bay đến khu vực bị động đất và quân đội đã huy động binh sĩ hỗ trợ khôi phục lại các dịch vụ cũng như cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.
Khu vực xảy ra động đất là nơi sản xuất dầu khí. Tập đoàn ExxonMobil (Mỹ) thông báo đã đóng cửa nhà máy gas Hides nằm gần khu vực tâm chấn để xem xét thiệt hại.
Công ty thăm dò dầu khí Oil Search của Papua New Guinea cho biết đã đóng cửa các cơ sở ở khu vực bị ảnh hưởng của trận động đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.