Động đất mạnh hiếm thấy làm rung chuyển Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ

13/06/2017 08:11 GMT+7

Ít nhất 1 người thiệt mạng, 10 người bị thương và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy sau khi trận động đất mạnh 6,3 độ Richter ngày 12.6 làm rung chuyển nhiều khu vực của Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tâm chấn của trận động đất nói trên nằm cách đảo Lesbos của Hy Lạp khoảng 15 km về phía nam và thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ 84 km về phía tây bắc, theo Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải-châu Âu. Động đất mạnh đến mức có thể được cảm nhận ở thủ đô Athens của Hy Lạp, vốn cách Lesbos tới 367 km.
Những hình ảnh được phát trên đài truyền hình cho thấy làng Vrisa trên đảo Lesbos bị thiệt hại nặng, nhiều tòa nhà đổ sập, gạch đá ngổn ngang chặn các con đường nhỏ hẹp, theo Reuters. “Hàng chục tòa nhà bị sập và nhiều con đường bị tắc”, chỉ huy lực lượng cứu hỏa khu vực Marios Apostolides cho hay. Một phụ nữ, được cho là khoảng 60 tuổi, đã bị mái nhà sập đè đến chết trong khi có ít nhất 10 người trên đảo Lesbos bị thương.
Nhiều ngôi nhà đổ sập trên đảo Lesbos của Hy Lạp sau trận động đất ngày 12.6 Reuters
Khu vực nói trên thường hứng những trận động đất nhỏ, nhưng hiếm khi có khi trận động đất mạnh hơn 5,5 độ Richter. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ dự đoán sẽ có nhiều đợt dư chấn xuất hiện trong nhiều giờ, ngày và tuần sau khi động đất xảy ra.
Hơn 600 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,2 độ Richter xảy ra ở tỉnh Van thuộc miền đông Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10.2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.