Động đất liên tiếp tại Nhật: 34 người chết, gần 2.000 người bị thương

16/04/2016 17:30 GMT+7

Tổng số người thiệt mạng sau 2 trận động đất ngày 14 và 16.4 tại Nhật Bản đã tăng lên 34. Trong khi đó, có gần 2.000 người bị thương được đưa đi điều trị.

Tổng số người thiệt mạng sau 2 trận động đất ngày 14 và 16.4 tại Nhật Bản đã tăng lên 34. Trong khi đó, có gần 2.000 người bị thương được đưa đi điều trị.

Động đất khiến con đường ở Kumamoto bị sụp xuống, xe hơi treo lơ lửng - Ảnh: ReutersĐộng đất khiến con đường ở Kumamoto bị sụp xuống, xe hơi treo lơ lửng - Ảnh: Reuters
Các đợt dư chấn vẫn tiếp tục xảy ra tại tỉnh Kumamoto và nhiều vùng lân cận sau trận động đất mạnh 7,3 độ Richter rạng sáng 16.4, theo đài NHK ngày 16.4. Trận động đất ngày 16.4 được ghi nhận mạnh mức 6+ theo thang đo từ 0 đến 7 của Nhật Bản.
Các quan chức Nhật cho hay 2 lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân ở thành phố Kyushu, tỉnh Kumamoto không có dấu hiệu bất ổn và vẫn hoạt động bình thường sau trận động đất.
Trong khi đó, gần 92.000 người tại tỉnh Kumamoto đã phải sơ tán. Hàng trăm ngàn ngôi nhà bị mất điện, khí đốt và nước sinh hoạt.
Gần 2.000 người bị thương sau 2 trận động đất ngày 14 và 16.4 - Ảnh: Reuters

Hệ thống giao thông cũng bị ảnh hưởng nặng. Các quan chức đã phải cho đóng cửa nhà ga tại sân bay Kumamoto do bị hư hại sau động đất. Toàn bộ các chuyến bay ngày 16.4 đều bị huỷ.
Nhiều con đường bị nứt toác, giao thông nhiều khu vực bị tắc nghẽn. Tuyến đường sắt cao tốc Shinkansen tại Kyushu cũng ngưng hoạt động.
Các quan chức cảnh báo mưa lớn suốt ngày 17.4 có thế gây nhiều nguy cơ về an toàn. Người dân được cảnh báo cẩn thận vì có thể xảy ra lở đất, sụp lún.
Lở đất tại tỉnh Kumamoto - Ảnh: Reuters

Ngọn núi lửa Aso tại tỉnh Kumamoto cũng bất ngờ phun trào sau trận động đất ngày 16.4. Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho hay vụ phun trào xảy ra ở quy mô nhỏ vào khoảng 8 giờ 30 (5 giờ 30, giờ Việt Nam) ngày 16.4.

Cột khói bốc cao khoảng 100 m. Hiện chưa rõ việc núi lửa phun có phải do chuỗi động đất trong cùng khu vực tác động hay không. Chính quyền cũng thiết lập một vùng an toàn bán kính 1 km xung quanh miệng núi lửa.

Chùm ảnh động đất lần 2 ở Kumamoto, Nhật Bản ngày 16.4.2016 (ảnh: Reuters):
Người cha này kêu khóc khi con gái ông thiệt mạng trong trận động đất, ở thị trấn Mashiki, Kumamoto
Cảnh sát canh gác ở một khu vực bị hư hại do động đất tại thị trấn Mashiki
Một toà nhà nghiêng vì động đất, ở Kumamoto
Người dân phải tá túc tại công viên Shirakawa, Kumamoto
Khách cũng tụ tập dưới sảnh khách sạn
Nỗi lo bây giờ là có thể xảy ra lở đất ở khu vực sau trận động đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.