Động đất Ecuador: Tù nhân vượt ngục, xe hàng cứu trợ bị cướp

19/04/2016 11:19 GMT+7

Nạn hôi của, cướp bóc đã xảy ra tại một số khu vực của Ecuador sau trận động đất 7,8 độ Richter; tường sập tại một nhà tù đã gây ra tình trạng tù nhân vượt ngục.

Nạn hôi của, cướp bóc đã xảy ra tại một số khu vực của Ecuador sau trận động đất 7,8 độ Richter; tường sập tại một nhà tù đã gây ra tình trạng tù nhân vượt ngục.

Người dân đứng trên đống đổ nát ở thành phố Portoviejo, Ecuador - Ảnh: ReutersNgười dân đứng trên đống đổ nát ở thành phố Portoviejo, Ecuador - Ảnh: Reuters
Tổng thống Ecuador Rafael Correa ngày 18.4 cho biết trận động đất 7,8 độ Richter hôm 16.4 đã khiến ít nhất 413 người chết, 2.600 người bị thương và gây thiệt hại hàng tỉ USD.
“Tái thiết sau động đất sẽ tiêu tốn hàng tỉ USD”, ông Correa nói khi đến thành phố Portoviejo, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất.
Cảnh sát chuyển quan tài đến thành phố Pedernales để mai táng những nạn nhân thiệt mạng sau trận động đất - Ảnh: Reuters
Trận động đất ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của Ecuador, giữa lúc tăng trưởng kinh tế của nước này, vốn phụ thuộc vào dầu mỏ và xuất khẩu, được dự báo là gần bằng 0% trong năm 2016 do giá dầu giảm.
Nhiều người vẫn phải sống trong cảnh không có điện, thiếu thốn nhu yếu phẩm và hàng hóa cứu trợ. Hàng ngàn người dân phải sống trong những túp lều tạm bợ hoặc phải ngủ lây lất bên cạnh những căn nhà bị sụp đổ.
Nạn hôi của xảy ra tại một số khu vực. Tại Portoviejo, nhiều người đã trộm quần áo và giày dép từ các tòa nhà bị hư hại; cảnh sát kịp thời có mặt để kiểm soát đám đông. Những người đàn ông có vũ trang đã cướp hai xe tải chở nước, quần áo cùng nhu yếu phẩm đến viện trợ cho người dân ở thị trấn ven biển Pedernales.
Khoảng 130 tù nhân đã vượt ngục bằng cách leo qua những bức tường bị sập ở nhà tù El Rodeo và cảnh sát chỉ bắt lại được 35 người trong số này.
Lực lượng cứu hộ đào bới đống đổ nát, tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt bên trong - Ảnh: Reuters
Tổng thống Ecuador, Rafael Correa (đứng giữa) chỉ đạo lực lượng cứu hộ tại thành phố Portoviejo - Ảnh: Reuters
Các nước láng giềng Mỹ Latin đã điều động gần 400 nhân viên cứu hộ đến hỗ trợ Ecuador. Chính phủ Ecuador gọi đây là trận động đất nghiêm trọng nhất ở nước này kể từ năm 1979. Vào năm 1979, một trận động đất đã cướp đi sinh mạng 600 người và khiến 20.000 người bị thương ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.