Động đất Đài Loan: 34 người đã thiệt mạng, đều do chung cư sập

08/02/2016 14:04 GMT+7

Đến sáng nay, mồng 1 tết Bính Thân, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất ở Đài Loan đã lên đến ít nhất 35. Hơn 100 người còn nằm dưới đống đổ nát của tòa chung cư bị sập.

Đến sáng nay, mồng 1 tết Bính Thân, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất ở Đài Loan đã lên đến ít nhất 35. Hơn 100 người còn nằm dưới đống đổ nát của tòa chung cư bị sập.

Lực lượng cứu hộ đang làm việc hết tốc lực để cố cứu 100 người còn kẹt dưới đống đổ nát - Ảnh: ReutersLực lượng cứu hộ đang làm việc hết tốc lực để cố cứu 100 người còn kẹt dưới đống đổ nát - Ảnh: Reuters
Trong lúc cư dân nhiều nước châu Á đang tưng bừng đón tết, các gia đình tại chung cư Rồng Vàng ở Đài Nam (Đài Loan), tòa nhà 17 tầng đổ sập sau trận động đất hôm 6.2, vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc hết tốc lực, sáng nay đã kéo được 2 nạn nhân còn sống ra khỏi đống đổ nát của tòa chung cư, bao gồm một phụ nữ, theo BBC. Cô này nằm dưới thi thể chồng, gần đó là xác của đứa con 2 tuổi. Không rõ tình trạng sức khỏe của cô. Giới chức địa phương chỉ cho biết cô còn tỉnh khi được đưa lên mặt đất.
Tính ra, hơn 310 người đã được cứu sống tại tòa nhà này, khoảng 100 người phải vào bệnh viện.
Tòa chung cư 17 tầng đã sập sau vụ động đất - Ảnh: Reuters

Người dân đang nổi giận, cho rằng kết cấu tòa nhà không đạt tiêu chuẩn, vì thế nó mới dễ dàng đổ sập sau vụ động đất 6,4 độ Richter sáng 6.2. Thị trưởng Đài Nam, ông William Lai cho biết một số người sống sót đã tố cáo quy trình xây dựng tòa chung cư không đạt tiêu chuẩn, vi phạm các quy định. Một cuộc điều tra chính thức đã được triển khai về các tố cáo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.