Động đất 7,8 độ Richter rung chuyển Ecuador, 28 người chết

17/04/2016 10:23 GMT+7

Một trận động đất mạnh đến 7,8 độ Richter làm rung chuyển Ecuador vào tối ngày 16.4, khiến 28 người chết và gây ra nhiều thiệt hại.

Một trận động đất mạnh đến 7,8 độ Richter làm rung chuyển Ecuador vào tối ngày 16.4, khiến 28 người chết và gây ra nhiều thiệt hại.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm sụp đổ nhiều nhà cửa ở Ecuador - Ảnh: TwitterTrận động đất mạnh 7,8 độ richter làm sụp đổ nhiều nhà cửa ở Ecuador - Ảnh: Twitter
Trận động đất xảy ra xảy ra vào lúc 20 giờ tối 16.4 (tức 8 giờ sáng 17.4, theo giờ VN) ở độ sâu 10 km, có tâm chấn cách thủ đô Quito 173 km về phía tây bắc, cách thị trấn ven biển Muisne 28 km về phía đông nam, Reuters dẫn nguồn Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS). Lệnh cảnh báo sóng thần cũng được ban bố tại một khu vực bờ biển ở Ecuador.
Phó Tổng thống Ecuador Jorge Glas cho biết: “Có 16 người thiệt mạng ở thành phố Portoviejo, 10 người chết ở Manta và hai người tử vong ở tỉnh Guayas".
Ông Glas cho biết thêm tình trạng khẩn cấp được ban bố trên toàn quốc.
Nhiều người dân ở thủ đô Quito hoảng loạn chạy ra đường và chính quyền Ecuador cảnh báo những đợt sóng lớn có thể ập vào bờ biển nước này sau trận động đất.
“Tôi đang ở trong nhà xem phim thì mọi thứ bắt đầu rung lắc. Tôi chạy ra đường và bây giờ không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo”, một người dân tên Lorena Cazares (36 tuổi) ở Quito nói với Reuters.

Người dân chạy ra đường khi động đất xảy ra ở Ecuador - Ảnh: Twitter


Các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một cây cầu bị sập ở Guayaquil và một tháp bị sập tại sân bay thành phố Manta.
“Có thiệt mạng đáng kể tại khu vực gần tâm chấn và cả ở những khu vực cách xa tâm chấn động đất như thành phố Guayaquil”, Viện địa vật lý học của Ecuador cho biết trong thông cáo, nhưng không công bố thêm chi tiết. Hiện thủ đô Quito vẫn còn bị mất điện.
Vị trí xảy ra động đất ở Ecuador tối 16.4 - Nguồn: USGS

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ thông tin những đợt sóng cao 0,3 - 1 m trên mức thủy triều có thể ập vào một số khu vực bờ biển Ecuador.
Peru, nước láng giềng Ecuador, đã ban bố lệnh cảnh báo sóng thần ở khu vực phía bắc nước này sau trận động đất, theo Reuters.
Xem clip cảnh hoảng loạn và thiệt hại do động đất ở Ecuador (Nguồn: Trending Today):
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.