Động đất 7,6 độ Richter ở biên giới Peru - Brazil

25/11/2015 11:54 GMT+7

Hai trận động đất mạnh 7,6 độ Richter đã xảy ra tại lưu vực sông Amazon, gần biên giới Peru và Brazil rạng sáng ngày 24.11.

Hai trận động đất mạnh 7,6 độ Richter đã xảy ra tại lưu vực sông Amazon, gần biên giới Peru và Brazil rạng sáng ngày 24.11.

Động đất thường xuyên xảy ra ở Peru. Trong hình là đợt động đất 5,5 độ Richter năm 2014 - Ảnh: ReutersĐộng đất thường xuyên xảy ra ở Peru. Trong hình là đợt động đất 5,5 độ Richter năm 2014 - Ảnh: Reuters

Tâm chấn của động đất nằm sâu trong rừng Amazon, cách thị trấn Puerto Maldonado của Peru 296 km về phía tây bắc. Động đất diễn ra lần đầu vào lúc 5 giờ 45 phút (giờ địa phương) và lần thứ hai 5 phút sau đó. Người dân tại phía bắc Chile, thành phố Brazileira của Brazil, cách thủ đô Lima của Peru 681 km về phía tây có thể cảm thấy được cơn rung lắc, theo Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ.

Trận động đất diễn ra ở độ sau 602 km dưới mặt đất nên không dẫn tới sóng thần trên khu vực Thái Bình Dương, các quan chức phụ trách địa chất cho hay.

“Đến thời điểm này không có báo cáo nào về thiệt hại”, Reuters dẫn lời người đứng đầu cơ quan phụ trách vấn đề khẩn cấp của Peru Alfredo Murgueytio.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa ở khu vực biên giới của bang Acre ở Brazil Carlos Coronel Gondim, cũng cho biết không ghi nhận được thiệt hại hay thương vong.

Việc khai thác mỏ cũng như các công ty dầu khí trong khu vực này được cho vẫn hoạt động hoạt động bình thường.

Peru là nước nằm trên “vành đai lửa” Thái Bình Dương và thường xuyên xảy ra động đất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.