Động đất 6,8 độ Richter ở Philippines

29/04/2017 07:25 GMT+7

Một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi đảo Mindanao của Philippines hôm 29.4, và Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cảnh báo nguy cơ sóng lớn ở xa tận Indonesia, theo Reuters.

Viện Núi lửa và Địa chấn Philippines cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 10 km, cách tỉnh Sarangani khoảng 57 km về phía tây nam, và. gây chấn động nhiều khu vực của Mindanao, đảo lớn nhất ở miền nam Philippines.

Chưa có thông tin ban đầu về thiệt hại và thương vong.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết những cơn sóng nguy hiểm có thể xuất hiện trong khu vực bán kính đến 300 km tính từ tâm chấn.

Tuy nhiên, Reuters dẫn lời Giám đốc Viện Núi lửa và Địa chấn Philippines Renato Solidum nói không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra và không cần sơ tán những khu vực bị ảnh hưởng.

Dù vậy, giới hữu trách vẫn khuyến cáo khả năng xảy ra sóng lớn nguy hiểm và người dân cần tránh xa khu vực bờ biển.

Philippines nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường xảy ra động đất. Tháng trước, nhiều trận động đất đã xảy ra trên đảo Luzon và gây chấn động đến thủ đô Manila.

Bà Janet Bongolan, phụ trách du lịch tại Công viên Hải dương Tuka ở tỉnh Sarangani, cho biết người dân đã phải tháo chạy ra đường khi trận động đất xảy ra hôm 29.4, nhưng hầu hết đã về nhà.

“Ở đây không có tin tức cho thấy sẽ có sóng thần. Nhưng chúng tôi đang đề phòng những cơn dư chấn. Chúng tôi đang rất thận trọng”, bà nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.