Động đất 6,8 độ richter, Đài Loan, Nhật Bản rung chuyển

20/04/2015 09:51 GMT+7

(TNO) Trận động đất 6,8 độ richter xảy ra sáng 20.4 đã khiến nhiều ngôi nhà tại Đài Bắc (Đài Loan) và Okinawa (miền nam Nhật Bản) rung chuyển.

(TNO) Trận động đất 6,8 độ richter xảy ra sáng 20.4 đã khiến nhiều ngôi nhà tại Đài Bắc (Đài Loan) và Okinawa (miền nam Nhật Bản) rung chuyển, theo Reuters.

Trận động đất 6,8 độ richter ảnh hưởng đến Đài Loan và Nhật Bản - Ảnh minh họa: AFP
Tâm chấn được cho là nằm ở độ sâu 17 km cách thị trấn Tô Áo (huyện Nghi Loan, Đài Loan) khoảng 75 km về hướng đông nam, Cục Khí tượng Trung ương Đài Loan nhận định.
Trong khi đó, Trung tâm Khảo sát địa chất Mỹ lại ghi nhận trận động đất có cường độ 6,6 độ richter, tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 1 km, theo Reuters.
Cảnh báo sóng thần đã được ban bố cho các đảo Yaeyama và Miyakojima (quần đảo Okinawa, Nhật Bản) sau trận động đất khi nhiều đợt sóng cao đến 1 mét xuất hiện. Quan chức thành phố Miyako thậm chí đã yêu cầu người dân chuẩn bị sơ tán, tránh xa khu vực bờ biển, theo kênh truyền hình NHK.
Tuy nhiên, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho rằng nguy cơ nêu trên là không cao.
Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết nhiều cao ốc văn phòng tại Đài Bắc (Đài Loan) đã rung chuyển dữ dội. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp thương vong nào liên quan đến vụ động đất được ghi nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.