Động đất 4,9 độ Richter gần nhà máy hạt nhân Iran

08/01/2020 16:04 GMT+7

Vào ngày Iran phóng tên lửa tấn công 2 căn cứ có quân Mỹ trú đóng tại Iraq và máy bay hành khách của Ukraine rơi ở Tehran, một trận động đất đã xảy ra gần nhà máy hạt nhân của quốc gia Trung Đông.

Cơn địa chấn xảy ra cách nhà máy hạt nhân Bushehr khoảng 48 km, ở độ sâu chưa đầy 10 km và chỉ cách 2 tuần sau một trận động đất gần nhất, theo Reuters hôm 8.1 dẫn thông tin từ cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).
Đây là trận động đất thứ hai xảy ra trong vòng 2 tuần. Vào ngày 26.12.2019, khu vực này hứng chịu cơn địa chấn mạnh 5,1 độ Richter.
Tọa lạc tại bờ biển phía nam của Iran, nhà máy điện hạt nhân Bushehr là một trong những cơ sở hạt nhân chính ở nước này, theo Reuters.
Tổ máy phát điện đầu tiên tại nhà máy Bushehr cung cấp năng lượng cho lưới điện quốc gia Iran vào tháng 9.2011. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động hoàn toàn 5 năm sau đó.
Hồi tháng 11, Nga và Iran bắt đầu xây dựng tổ máy phát điện thứ hai tại Bushehr.
Cùng ngày, chuyến bay PS752 của hãng hàng không Ukrainian International Airlines rơi không lâu sau khi cất cánh khỏi sân bay quốc tế Imam Khomeini ở Tehran.
Hãng AFP dẫn thông tin từ Iran cho hay trong số 176 nạn nhân có 82 người Iran, 63 người Canada, 15 người Ukraine và một số công dân châu Âu.
Iran cũng bắn tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự do quân Mỹ trú đóng tại Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.