Donald Trump và Jeb Bush tranh cãi về vụ khủng bố 11.9

17/10/2015 22:42 GMT+7

(TNO) Hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa là Donald Trump và Jeb Bush tranh cãi sau khi ông Trump cáo buộc trách nhiệm vụ khủng bố ngày 11.9 cho cựu tổng thống George W. Bush, anh ông Jeb.

(TNO) Hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa là Donald Trump và Jeb Bush tranh cãi sau khi ông Trump cáo buộc trách nhiệm vụ khủng bố ngày 11.9 cho cựu tổng thống George W. Bush, anh ông Jeb.

Ông Donald Trump (trái) đã "khẩu chiến" với ông Jeb Bush về trách nhiệm của cựu Tổng thống George W. Bush trong vụ khủng bố 11.9 - Ảnh: ReutersÔng Donald Trump (trái) đã "khẩu chiến" với ông Jeb Bush về trách nhiệm của cựu Tổng thống George W. Bush trong vụ khủng bố 11.9 - Ảnh: Reuters

Jeb Bush, em trai ông George W. Bush đã lên tiếng bảo vệ cựu Tổng thống Mỹ sau những lời cáo buộc của tỉ phú Donald Trump hôm 16.10.

“Thật cảm động cho Donald Trump trong việc chỉ trích Tổng thống ở vụ 11.9. Chúng ta đã bị tấn công và anh trai tôi đã bảo vệ tất cả”, ông Jeb Bush viết trên Twitter ngày 17.10.

Vụ khủng bố ngày 11.9.2001 là sự kiện gây chấn động thế giới khi một nhóm khủng bố của al_Qaeda cướp máy bay chở khách và đâm vào tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại Thế giới ở Manhattan, New York làm chết 2.974 người.

Phản ứng của ông Jeb Bush đến sau khi tỉ phú Donald Trump, người cũng đang tranh cử tổng thống Mỹ, có những lời cáo buộc cựu Tổng thống George W. Bush.

Theo đó, khi trả lời phỏng vấn trên chương trình truyền hình của Bloomberg hôm thứ sáu 16.10, ông Trump nói rằng ông George W. Bush phải nhận trách nhiệm vụ 11.9 vì không có sự chuẩn bị trước nguy cơ khủng bố.

“Khi bạn nói tới George Bush, ý tôi là, hãy nói những gì bạn muốn, Trung tâm thương mại Thế giới đã sụp đổ trong giai đoạn ấy”, ông Donald Trump khởi đầu cuộc chỉ trích.

Sau khi bị phóng viên Bloomberg gián đoạn, ông Trump nói tiếp: “Ông ta là Tổng thống khi ấy, đúng không? Đổ lỗi cho ông ta hay không đổ lỗi đây, nhưng ông ta là Tổng thống. Trung tâm thương mại Thế giới sụp đổ trong nhiệm kỳ của ông ta mà”.

Ngay sau khi ông Jeb Bush lên tiếng bảo vệ anh trai, ông Donald Trump như “bắt được sóng” và đã liên tục phản pháo trên Twitter.

Donald Trump liên tục nhấn mạnh thực tế tòa nhà của nước Mỹ đã bị đánh sập trong nhiệm kỳ của ông George Bush, và rằng chính Jeb Bush mới thật đáng thương, đáng cảm động. Và câu chuyện nhanh chóng chuyển sang chủ đề… tranh cử năm nay.

“Gửi Jeb Bush, dù ông thích hay không thích điều này, đất nước của chúng ta cần thêm năng lượng và tinh thần hơn những gì ông có thể mang tới!”, ông Trump viết, đính kèm theo hashtag mang khẩu hiệu tranh cử của ông: “Hãy khiến nước Mỹ lần nữa trở nên vĩ đại”.

Hiện tại xét về tần suất trên truyền thông, cả ông Jeb Bush lẫn ông Donald Trump đều là những nhân vật nổi trội của đảng Cộng hòa, đặc biệt sau lần “khẩu chiến” này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.