Donald Trump tuyên bố sẽ giảm học phí đại học nếu đắc cử

23/09/2016 10:40 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump (đảng Cộng hòa) ngày 22.9 cho biết ông sẽ phối hợp với các nhà làm luật để giảm học phí đại học nếu đắc cử.

“Nếu các đại học muốn được giảm thuế và những đồng tiền thuế do dân đóng, họ sẽ phải giảm giá học phí”, ông Trump phát biểu trước cử tri ở thành phố Philadelphia, theo Reuters. Tuy nhiên, ông Trump không nói rõ sẽ điều chỉnh ngân sách liên bang như thế nào khi có sự thay đổi về học phí.
“Một trong số những vấn đề lớn nhất thanh niên Mỹ và gia đình họ phải đối mặt ngày nay là học phí đại học”, ông Trump nói.
Reuters dẫn lại số liệu thống kê chính phủ Mỹ cho thấy số nợ sinh viên Mỹ còn thiếu (theo chương trình nợ học phí) tăng khoảng 24% lên đến 1,2 nghìn tỉ USD tính từ năm 2012, khiến nhiều sinh viên mới ra trường đã trong tình trạng mắc nợ trong khi chưa tìm được việc làm.
Trong khi đó, đối thủ của ông Trump là ứng viên Hillary Clinton (đảng Dân chủ) cũng đề xuất miễn học phí đại học và cao đẳng cho những gia đình có thu nhập dưới 85.000 USD/năm, và vào năm 2021 sẽ miễn học phí cho những gia đình có thu nhập dưới 125.000 USD/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.