Donald Trump: Tra tấn bọn khủng bố có thể đã cứu nước Bỉ

23/03/2016 09:04 GMT+7

Không để lãng phí một tí thời gian nào, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump dè bỉu nước Bỉ, bảo rằng phải chi nước Bỉ "thông minh" thì đã tra tấn nghi phạm khủng bố, cứu nước Brussels thoát khỏi vụ tấn công vừa rồi.

Không để lãng phí một tí thời gian nào, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump dè bỉu nước Bỉ, bảo rằng phải chi nước Bỉ "thông minh" thì đã tra tấn nghi phạm khủng bố, cứu nước Brussels thoát khỏi vụ tấn công vừa rồi.

Ông Donald Trump bảo ông mà được bầu làm tổng thống Mỹ thì sẽ cho phép trấn nước các nghi phạm khủng bố cùng các biện pháp tra tấn "còn tồi tệ hơn rất nhiều" - Ảnh: ReutersÔng Donald Trump bảo ông mà được bầu làm tổng thống Mỹ thì sẽ cho phép trấn nước các nghi phạm khủng bố cùng các biện pháp tra tấn "còn tồi tệ hơn rất nhiều" - Ảnh: Reuters
Trả lời phỏng vấn hãng truyền thông CNN hôm 22.3, ông Trump tuyên bố rằng Salah Abdeslam - nghi phạm vụ khủng bố Paris vừa bị bắt ở Bỉ - sẽ khai nhanh hơn nếu hắn ta bị tra tấn. Dẫu đang đứng ở Mỹ nhưng ông Trump khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Abdeslam không những biết rõ kế hoạch tấn công nước Bỉ mà đây còn là hành động báo thù cho y.
"Chúng ta biết rằng hắn có thể đã khai, nhưng hắn sẽ khai nhanh hơn nhiều nếu bị tra tấn", ông Trump nói, lập luận rằng một khi Abdeslam khai nhanh hơn, cuộc tấn công khủng bố Brussels đã có thể được ngăn chặn. Rồi ông kết luận: "Chúng ta phải thông minh".
Được biết Thủ tướng Bỉ Charles Michel hôm 22.3 tuyên bố còn quá sớm để có thể kết luận liệu Abdeslam có dính líu tới vụ tấn công Brussels vừa rồi hay không. Ít nhất 30 người đã thiệt mạng, hơn 200 người bị thương khi một nhà ga sân bay và một ga tàu điện ngầm đã bị đánh bom.
Người dân Brussels bày tỏ sự đoàn kết sau vụ tấn công khủng bố hôm 22.3 - Ảnh: Reuters

Riêng doanh nhân giàu sụ hóa chính khách chuyên gây sốc ở Mỹ lại được dịp hùng hồn rằng nếu ông mà làm tổng thống Mỹ, ông sẽ cho phép trấn nước và các hình thức tra tấn "còn tồi tệ hơn rất nhiều" đối với các nghi phạm khủng bố. Được biết trấn nước từng là một trong những biện pháp tra tấn tai tiếng nhất mà Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) từng sử dụng, trong đó dìm nước nạn nhân đến trạng hệt như sắp chết đuối.
Khi phóng viên CNN lập luận rằng quân đội Mỹ chống lại hình thức tra tấn bằng trấn nước, ông Trump khẳng định quân đội chỉ chống lại vì lý do chính trị thôi, chứ thực tình vẫn ủng hộ nó: "Tôi nghĩ họ được bảo phải nói như thế chỉ vì lý do chính trị. Tôi tin vào điều đó 100%".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.