Donald Trump tố bà Clinton và ông Obama đã tạo ra IS

03/01/2016 15:42 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa, Donald Trump nói rằng chính bà Hillary Clinton và Tổng thống Barack Obama đã tạo ra tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa, Donald Trump nói rằng chính bà Hillary Clinton và Tổng thống Barack Obama đã tạo ra tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tỉ phú Donald Trump nói rằng chính bà Hillary Clinton và Tổng thống Barack Obama đã tạo ra tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: EPA/ReutersTỉ phú Donald Trump nói rằng chính bà Hillary Clinton và Tổng thống Barack Obama đã tạo ra tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: EPA/Reuters

Ngày 3.1, hãng tin AP đã đăng trên Youtube đoạn video clip quay cảnh Trump diễn thuyết trước đám đông người ủng hộ ông ta ở bang Mississippi. Chính trị gia tỉ phú này nói về vụ biểu tình tấn công trước Đại sứ quán Ả Rập Xê-Út tại Tehran để phản đối Ả Rập Xê-Út xử tử một lúc 47 người, trong số đó có nhà thuyết giáo dòng Shiite nổi tiếng Nimr al-Nimr.

“Hillary Clinton đã thành lập IS cùng với Obama”, tỉ phú Trump nói.

Bà Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ và là ứng viên sáng giá nhất cho chức tổng thống của đảng Dân chủ, cùng ứng viên đảng Cộng hòa Trump liên tục tung ra những phát ngôn gay gắt để chỉ trích lẫn nhau.

Đặc biệt, sau khi ông Trump đề xuất cấm người Hồi giáo đến Mỹ, bà Clinton nói rằng ông ta là “nhà tuyển mộ tốt nhất cho IS”, dựa trên việc al Shabaab, một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Somalia đã sử dụng lời phát biểu “cấm người Hồi giáo” của ông Trump để làm video clip tuyên truyền tuyển mộ chiến binh chống Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.