Donald Trump nhận lỗi về những phát ngôn 'gây đau lòng'

19/08/2016 10:09 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên thừa nhận có những phát ngôn “gây đau lòng cho người khác” trong suốt quá trình tranh cử của ông.

Tại buổi vận động cử tri ngày 18.8 ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina (Mỹ), đại diện đảng Cộng hoà Donald Trump thừa nhận rằng “đôi khi dưới sức nóng của cuộc tranh luận và phải nói chuyện về nhiều vấn đề của quần chúng, bạn không chọn đúng từ ngữ hoặc nói điều sai lầm. Tôi đã phạm phải điều này”, theo AP ngày 18.8.
Tỉ phú 70 tuổi nói tiếp: “Dù bạn có tin hay không, tôi cũng hối hận về những lần đó, đặc biệt là việc đó có thể gây đau lòng người khác”. Ông Trump cũng cho rằng để giải quyết những vấn đề trên thì sẽ phải đối mặt với quá nhiều nguy cơ. Tuy vậy ứng viên đảng Cộng hoà không chỉ ra cụ thể phát ngôn nào khiến ông thấy hối hận.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử, ông Trump hiếm khi xin lỗi sau những chỉ trích nhắm vào ông vì những phát ngôn gây tranh cãi, đặc biệt là việc nói xấu phụ nữ, người Hồi giáo và người nhập cư Mexico. Ông thậm chí còn gọi những người nhập cư Mexico là những kẻ phạm tội và hiếp dâm.
Chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton nhanh chóng chê trách lời xin lỗi của ông Trump, cho rằng tỉ phú này thật ra chỉ dùng chiến dịch tranh cử để sỉ nhục người khác, theo Reuters.
“Tối nay chúng tôi nghe tin ông Trump nói ông ta có nhiều điều cần phải xin lỗi. Nhưng lời xin lỗi tối nay đơn giản vẫn chỉ là lời hoa mỹ, trừ khi ông ta cho chúng ta biết ông hối hận về bình luận nào trong số những lời đả kích, khoác lác và chia rẽ đó; đồng thời phải thay đổi giọng điệu lại”, chiến dịch của bà Hillary Clinton tuyên bố.
Sau khi tiến hành cải tổ bộ máy trợ lý cho chiến dịch tranh cử vào hôm 17.8, ông Donald Trump đã bắt đầu từ bỏ thói quen phát biểu mà không cần chuẩn bị sẵn, thay vào đó ông sử dụng máy nhắc chữ tại các buổi vận động cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.