Donald Trump mang vợ ra ‘cứu nguy’ chiến dịch tranh cử

05/04/2016 10:43 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên mang theo bà vợ Melania nhằm “cứu nguy” cho chiến dịch tranh cử, sau khi bị chỉ trích gay gắt vì những phát ngôn đối với phụ nữ.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên mang theo bà vợ Melania nhằm “cứu nguy” cho chiến dịch tranh cử, sau khi bị chỉ trích gay gắt vì những phát ngôn đối với phụ nữ.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu cùng vợ là cựu người mẫu Melania Trump - Ảnh: ReutersỨng viên tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu cùng vợ là cựu người mẫu Melania Trump - Ảnh: Reuters
Bà Melania (45 tuổi), cựu người mẫu gốc Slovenia, lần đầu tiên xuất hiện bên chồng trong một số sự kiện thuộc chiến dịch tranh cử của ông Trump ở bang Wisconsin ngày 4.4, theo AFP.
“Vợ tôi sẽ tham gia chiến dịch tranh cử. Bà ấy chưa từng làm chuyện này bao giờ, vì thế điều này sẽ rất tuyệt vời”, ông Trump phát biểu tại Wisconsin.
Bà Melania chỉ vài lần phát biểu trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, nhưng bà luôn thể hiện sự ủng hộ “100%” đối với chồng mình, dù ông Trump đưa ra nhiều phát ngôn tranh cãi về phụ nữ, Hồi giáo và dân nhập cư Mexico.
Phát biểu tại Wisconsin ngày 4.4, bà Melania nói chồng bà là “một chiến binh, ai tấn công ông thì ông sẽ đấm trả gấp 10 lần”.
“Dù cho bạn là ai, đàn ông hay phụ nữ, ông ấy đối xử với mọi người bình đẳng. Chồng tôi là một chiến binh. Và nếu mọi người bỏ phiếu cho chồng tôi trở thành tổng thống Mỹ thì ông ấy sẽ đấu tranh bảo vệ mọi người và đất nước chúng ta”.
Bà Melania còn nói chồng mình là một người đàn ông “tốt bụng” với “trái tim nhân hậu”, một nhà thương thuyết tuyệt vời.
Bà Melania luôn bảo vệ chồng mình - Ảnh: AFP
Trước đó, trả lời phỏng vấn đài MSNBC, lý giải về việc không tham gia chiến dịch tranh cử của ông Trump, bà Melania cho hay: “Tôi là một bà nội trợ, và tôi thích điều này. Nhưng tôi ủng hộ chồng tôi 100%”.
“Tôi không nghĩ rằng chồng tôi phỉ báng người Mexico”, bà Melania nói về phát ngôn của ông Trump hồi tháng 6.2015 rằng Mexico đưa “những kẻ hiếp dâm” và tội phạm đội lốt dân nhập cư trái phép đến biên giới Mexico-Mỹ.
“Chồng tôi chỉ đề cập đến những người nhập cư bất hợp pháp, chứ không vơ đũa cả nắm”, bà Melania cho biết thêm.
Nói về việc ông Trump đề xuất cấm người Hồi giáo vào Mỹ, bà Melania nói rằng ông ấy chỉ đề xuất lệnh “cấm tạm thời”. “Chồng tôi chỉ muốn bảo vệ nước Mỹ… Điều này là rất quan trọng đối với ông ấy” và "ông ấy đối xử công bằng với chị em phụ nữ trong công ty", bà Melania chia sẻ.
Từng theo học ngành thiết kế và kiến trúc, sau đó bà Melania đến Milan và Paris bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Bà đến Mỹ năm 1996, kết hôn với ông Trump hai năm sau đó. Bà Melania có thể nói ít nhất 4 thứ tiếng: Anh, Ý, Pháp, và Đức.
Tỉ phú Trump thời gian qua liên tục chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ, nhưng các cuộc khảo sát hồi tuần rồi cho thấy ông lại không được lòng các nữ cử tri và bị chỉ trích gay gắt khi cho rằng phụ nữ phá thai bất hợp pháp phải bị “trừng trị”, theo AFP.
Bà Melania trở thành tâm điểm truyền thông Mỹ sau khi một tổ chức chính trị chống ông Trump tiến hành một chiến dịch trước thềm vòng bầu cử sơ bộ ở bang Arizona và Utah, lan truyền bức ảnh khỏa thân của bà. Đây là bức ảnh trong bộ ảnh đăng trên tạp chí GQ lúc bà Melania còn là người mẫu và chưa lấy ông Trump.
Trùm bất động sản Trump sau đó lên mạng xã hội Twitter cáo buộc đối thủ là thượng nghị sĩ Ted Cruz (đảng Cộng hòa) đứng sau vụ tung ảnh "nóng" của bà Melania và dọa sẽ kể ra tất cả bí mật, tung hết ảnh của vợ ông Cruz, kèm theo bức ảnh vợ ông Cruz nhăn nhó bên cạnh bà Melania. Ông Cruz bác bỏ cáo buộc của ông Trump.
Sau đó, ông Trump vào ngày 2.4 đã lên tiếng xin lỗi: “Đó là một sai lầm. Lẽ ra tôi không nên đưa ra những lời lẽ như vậy trên mạng xã hội”.
Trước đó, vào ngày 25.3, ông Cruz đã bác bỏ thông tin từ bài báo trên tờ National Enquirer (Mỹ) cho rằng ông có 5 nhân tình, ông Cruz cũng cáo buộc ông Trump chính là nguồn tin của bài báo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.