Donald Trump đấu khẩu với Giáo hoàng Francis

19/02/2016 10:33 GMT+7

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump giờ đây đã mở rộng tranh cãi tới Tòa thánh Vatican, sau khi bị Giáo hoàng chỉ trích vì những bình luận phân biệt chủng tộc, tôn giáo của mình.

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump giờ đây đã mở rộng tranh cãi tới Tòa thánh Vatican, sau khi bị Giáo hoàng chỉ trích vì những bình luận phân biệt chủng tộc, tôn giáo của mình.

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Giáo hoàng cũng sẽ cầu nguyện ông đắc cử nếu Tòa Thánh Vatican bị tấn công (?) - Ảnh: AFPỨng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Giáo hoàng cũng sẽ cầu nguyện ông đắc cử nếu Tòa Thánh Vatican bị tấn công (?) - Ảnh: AFP

“Nếu Tòa Thánh Vatican bị IS tấn công, mà ai cũng biết đây là mục tiêu cuối cùng của IS, tôi cam đoan với các bạn rằng Giáo hoàng sẽ chỉ mong ước và cầu nguyện rằng Donald Trump đáng ra phải là Tổng thống Mỹ”, ABC News ngày 18.2 dẫn lời ông Donald Trump tại một cuộc họp ở bang Nam Carolina, Mỹ.

Ông Trump nói như trên sau khi Giáo hoàng Francis hôm 18.2 phê bình cách ông ta nhìn nhận về những người theo đạo Hồi.

Ông Trump trước đây cho rằng Mỹ nên cải cách nhập cư, cấm cửa tất cả những người đạo Hồi nhập cảnh để ngăn chặn tư tưởng khủng bố của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) xâm nhập. Đây là ý kiến bị nhiều người phê phán vì mức độ phân biệt tôn giáo của nó.

“Một người chỉ nghĩ tới việc xây dựng những bức tường ngăn cách ở bất cứ nơi nào có thể, và không bắc những cây cầu, thì đó không phải người Cơ đốc giáo”, AP trích lời Giáo hoàng Francis trên đường về Rome (Ý) sau chuyến thăm Mexico.

Giáo hoàng Francis cho rằng một người không có tấm lòng rộng mở như Donald Trump thì không phải là người Cơ đốc giáo - Ảnh: AFP

Mexico cũng là nước chịu sự “sỉ nhục” từ Donald Trump khi tỉ phú bất động sản này ví họ như một nơi của những tay buôn ma túy, bắt cóc, tội phạm. Những nhận xét của Giáo hoàng được xem là đòn mạnh giáng vào tham vọng tranh cử của Donald Trump, theo The Washington Post.

Tuy nhiên, đúng với tính cách và những hoạt động “sôi nổi” trên truyền thông của mình, Donald Trump nhanh chóng tận dụng mọi sự chú ý và đáp trả Giáo hoàng theo cách “giật gân” nhất có thể. Khẳng định mình “thích” Giáo hoàng, nhưng ông Trump cho rằng những nhận xét của Giáo hoàng vừa qua là “đáng hổ thẹn”.

“Với một nhà lãnh đạo Giáo hội, việc nghi ngờ đức tin của người khác là một việc làm đáng hổ thẹn. Tôi tự hào là một tín đồ Cơ đốc giáo và nếu là tổng thống, tôi sẽ không để Cơ đốc giáo bị tấn công và suy yếu, chứ không giống như những gì đang diễn ra với vị tổng thống đương nhiệm (Tổng thống Barack Obama). Không một lãnh đạo nào, đặc biệt là một người đứng đầu tôn giáo, có quyền đặt dấu hỏi về tôn giáo hay đức tin của người khác”, Donald Trump nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.