Donald Trump đã đuổi sát nút Hillary Clinton

12/05/2016 17:19 GMT+7

Tỉ phú Donald Trump đã “dí” sát cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, chỉ thua bà có 1 điểm nếu 2 ứng viên này “đấu tay đôi trong vòng chung kết” bầu cử tổng thống Mỹ.

Thành tích trên quả là quá ngoạn mục cho ông Trump, bởi trong cuộc thăm dò dư luận mới cách đây có 1 tuần, Trump còn thua cách biệt Clinton đến 13 điểm. Việc khẳng định được vị thế chắc chắn là ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống hẳn đã giúp ông Trump vượt lên bứt phá. Cả 2 đối thủ của ông trong nội bộ đảng Cộng hòa đều đã rút lui, khiến ông trở thành ứng viên duy nhất của Cộng hòa còn trụ lại trên đường đua vào Nhà Trắng.
Riêng bà Clinton dù vẫn còn phải “đấu” với thượng nghị sĩ Bernie Sanders nhưng dự kiến sẽ trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.
Trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất do hãng tin Reuters tiến hành và công bố hôm 11.5, có 41% cử tri ủng hộ bà Clinton làm tổng thống. Con số dành cho ông Trump là 40%. Còn lại 19% chưa quyết định.
Tỉ lệ ủng hộ ứng viên Trump vẫn cứ tăng vùn vụt Reuters

Từ trước đến nay, bà Clinton vẫn tỏ ra rất tự tin rằng bà sẽ dễ dàng thắng Trump. Thậm chí nhiều lãnh đạo đảng Cộng hòa cũng đã tìm mọi cách chặn đường Trump (nhưng bất thành) vì cho rằng ông mà đại diện cho Cộng hòa thì sẽ bị bà Clinton hạ knock out ngay lập tức. Nhưng ông Trump vẫn cứ làm cho người dân và cả các chính trị gia khắp thế giới phải liên tục bất ngờ.
Chắc chắn ý kiến công chúng Mỹ sẽ còn thay đổi trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống còn 6 tháng nữa mới diễn ra. Càng tới gần ngày bầu cử, người dân Mỹ sẽ càng bị “bỏ bom” dồn dập hơn với các chiến dịch quảng cáo rầm rộ mang đơn giá bạc triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.