Donald Trump chính thức trở thành ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà

20/07/2016 07:44 GMT+7

Tỉ phú Donald Trump ngày 19.7 đã chính thức trở thành đại diện đảng Cộng hoà tranh cử tổng thống Mỹ sau khi giành đủ số phiếu đại biểu.

Sau khi đánh bại 16 ứng cử viên khác trong đảng Cộng hoà, ông Donald Trump ngày 19.7 chính thức trở thành đại diện của đảng này cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8.11 tới. Trong phiên điểm phiếu đại biểu tại đại hội đảng Cộng hoà ngày 19.7, ông Trump đã đảm bảo phần thắng của mình với đa số phiếu ủng hộ từ các bang (1.237 phiếu), theo Reuters ngày 19.7.
Con trai ông Trump, ông Donald Trump Jr, một đại biểu đảng Cộng hoà ở bang New York, đã tuyên bố sự ủng hộ của bang này dành cho cha mình. Bang này trao cho ông Trump 89 phiếu đại biểu.
Trước đó, một số người đã kêu gọi bỏ phiếu phản đối ông Trump trở thành đại diện đảng Cộng hoà nhưng không thành công. Trong phiên điểm phiếu ngày 19.7, khi một số bang thông báo dành phiếu đại biểu cho những đối thủ của ông Trump trong vòng sơ loại, nhiều tiếng la ó phản đối đã vang lên trong hội trường.
Ngay tại thủ đô Washington, các đại biểu ở đây từng dành 10 phiếu cho ông Marco Rubio và 9 phiếu còn lại cho ông John Kasich, 2 đối thủ của Trump. Tuy nhiên trong phiên điểm phiếu ngày 19.7, cả 19 phiếu tại thủ đô đều được trao cho ông Trump. Một đại biểu của ông Kasich nói với MSNBC rằng đây là một điều sỉ nhục.
Việc đề cử chính thức được tiến hành vào ngày thứ hai của kỳ đại hội nhiều tranh cãi của đảng Cộng hoà. Bà Melania Trump, vợ của ông Trump ngày 18.7 cũng có bài phát biểu tại đại hội bị cho là đạo văn của bài phát biểu của đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Chiến dịch tranh cử của ông Trump sau đó đã phủ nhận sự liên quan giữa 2 bài phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.