Donald Trump bác bỏ cáo buộc giả làm phát ngôn viên

15/05/2016 11:20 GMT+7

Donald Trump, ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa nói rằng không hề đóng vai người phát ngôn cho chính mình trong đoạn băng cách đây 25 năm.

Trả lời trong chương trình “Today” của đài NBC đêm 13.5 (giờ Mỹ), ông Donald Trump khẳng định không hề có chuyện ông giả làm các nhân vật tên John Miller hay John Barron để trả lời về những chi tiết xung quanh cuộc sống cá nhân mình, theo CNN.

Trước đó, một bài viết trên The Washington Post cho rằng trong ba thập niên 1970, 1980 và 1990, ông Trump thường xuyên gọi điện cho báo đài với “nghệ danh” là John Miller hoặc John Barron, nói tốt cho bản thân mình và trả lời những câu hỏi về các hợp đồng kinh doanh.

The Washington Post vẫn còn giữ đoạn băng do họ ghi âm từ một cuộc trả lời phỏng vấn của ông Trump với tạp chí People năm 1991. Tuy nhiên, dù thực tế trong quá khứ ông Trump từng thừa nhận có lấy tên John Miller và John Barron để gọi cho báo chí, nhưng ông khẳng định chỉ là trò đùa chứ không có chuyện tự làm kế hoạch tạo tiếng thơm, “PR” cho bản thân.

“Tôi không nghĩ thế, tôi không biết gì về nó cả. Cô đang nói với tôi về một thứ chưa nghe bao giờ, và nó hoàn toàn chẳng phải giọng của tôi. Có rất nhiều người đang cố gắng giả giọng của tôi và cô biết chứ, và thứ âm thanh này là một trong những trò gian trá như vậy, một trong số rất nhiều trò như vậy. Đó không giống giọng nói của tôi’, ông Trump nói với người dẫn chương trình Savannah Guthrie trên “Today”.

Từ trước đến nay, ông Trump là người được nhiều cử tri bầu chọn nhờ vào tài ăn nói trước đám đông, đặc biệt là thái độ có phần thô lỗ nhưng cũng được đánh giá cao ở sự nhiệt huyết, thẳng thắn. Nhiều người Mỹ ủng hộ ông cảm thấy gần gũi với tỉ phú này hơn, một phần vì ông được cho đã tự viết trên Twitter của mình, thay vì thuê người làm nội dung như các chính trị gia khác.

Thế nhưng nếu vụ việc tự giả danh làm “người phát ngôn” cho chính mình này vỡ lở, có lẽ thanh danh của ông Trump sẽ bị ảnh hưởng không ít. Một trong số những lần nhân vật “John Miller” ấy phát biểu về ông Trump nghe có vẻ rất thán phục, rất tích cực.

Khi được hỏi về nghi án xuất hiện cùng một vài người phụ nữ khác tại New York trong thời điểm đính hôn với người vợ thứ hai Marla Maples trước đây, “người phát ngôn” John Miller nói rằng ông Trump không muốn “cam kết” với Maples, vì phải “dành thời gian cho công việc”.

Ông Donald Trump được nhiều người ủng hộ một phần vì ông trực tiếp sử dụng tài khoản Twitter, ăn nói bộc trực Reuters

“Ông ấy thực sự không muốn cam kết. Ông ấy đã thừa nhận việc kết hôn, và ông bắt đầu tập trung làm tốt công việc tài chính. Các anh đã gặp ông ta chưa? Ông ta là một người tốt, và sẽ không làm tổn thương bất cứ ai... Ông ấy đối xử tốt với vợ, và... ông sẽ đối xử tốt với Marla (Maples)”, Daily Mail dẫn lại những câu nói của “John Miller”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.