Đón quan chức Trung Quốc, Hồng Kông trấn áp Hội Tam Hoàng

10/05/2016 15:25 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông ra tay truy quét các thành viên của Hội Tam Hoàng trước chuyến thăm của một quan chức cấp cao Trung Quốc.

Cuộc truy quét sẽ bắt đầu vào cuối tuần này ở các quận của Hồng Kông và nhắm đến Tân Phát An (Sun Yee On), một trong những nhóm khét tiếng nhất và là một nhánh của Hội Tam Hoàng. Chiến dịch này diễn ra trong bối cảnh xảy ra những vụ đâm chém và trả thù giữa các băng nhóm.
“Những thông tin tình báo cho thấy những phe nhóm khác của Tân Phát An đối đầu nhau và xảy ra những vụ tấn công trong hội”, South China Morning Post dẫn một nguồn tin cảnh sát cho hay ngày 9.5.

Đợt truy quét này được thực hiện nhằm dẹp bớt tội phạm xã hội trước chuyến thăm của ông Trương Đức Giang, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc, sẽ bắt đầu từ ngày 17.5.

Cảnh sát Hồng Kông Reuters

Cảnh sát không muốn nhìn thấy bất kỳ rắc rối hoặc những vụ thanh toán bạo lực nào của Hội Tam Hoàng trong thời gian ông Trương Đức Giang có mặt ở Hồng Kông.

“Hàng trăm cảnh sát từ các khu sẽ được huy động để truy lùng tội phạm ở các khu vui chơi giải trí. Cuộc truy quét cũng nhằm gửi thông điệp đến các băng nhóm tội phạm đừng có gây rắc rối”, nguồn tin không được nêu tên cho hay.
Một vụ ẩu đả giữa các phe trong băng của Tân Phát An xảy ra tại một bữa tiệc trên đường Hanoi, Tiêm Sa Chủy hồi cuối tháng 3.2016. Các thành viên trong nhóm thanh toán lẫn nhau và cảnh sát đang săn lùng bọn họ.
Hội Tam Hoàng không phải là một nhóm duy nhất mà là từ chỉ băng đảng xã hội đen nói chung ở Hồng Kông. Hiện nay, đứng đầu xã hội đen Hồng Kông là “Tứ đại hắc bang” gồm Tân Nghĩa An, Hòa Hợp Đào, Hòa Thắng Hòa và 14K. Hội Tam Hoàng phát triển ra thế giới, trong đó Trung Quốc, Macau, Mỹ và cả châu Phi. Hoạt động chính của Hội Tam Hoàng là buôn lậu, bảo kê, tống tiền và đâm chém thuê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.