Đón Chủ tịch Tập Cận Bình, Macau siết an ninh ‘chưa từng thấy’

Khánh An
Khánh An
18/12/2019 08:54 GMT+7

Macau thắt chặt an ninh vào dịp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm trong 3 ngày.

Tờ South China Morning Post đưa tin chính quyền Macau tăng cường an ninh chưa từng thấy và dừng hẳn tuyến tàu điện vừa khai trương, nhằm đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 18.12.
Ông Tập dự định sẽ ở Macau trong 3 ngày nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày đặc khu hành chính này được trao trả về cho Trung Quốc. Dự kiến ông cũng sẽ chứng kiến lễ nhậm chức của nhiều quan chức dưới chính quyền của tân đặc khu trưởng Hạ Nhất Thành.
Vào ngày 17.12, nhiều du khách và người dân bị kiểm tra an ninh nghiêm ngặt khi đến Macau bằng phà hoặc qua cầu Hồng Kông – Chu Hải – Macau.
Tại bến phà ở Hồng Kông, mọi hành lý của khách phải được đưa qua máy quét X-quang trước khi hành khách phải tự mở ra để cơ quan chức năng kiểm tra.
Các chuyến phà giữa 2 đặc khu này cũng giảm tần suất, 30 phút mỗi chuyến từ ngày 16-21.12 theo chỉ đạo của cơ quan chức năng Macau, theo hãng phà Turbojet.
Tại Macau, dịch vụ tàu điện Light Rapid Transit vừa khai trương thông báo tuyến Đãng Tể sẽ tạm ngưng hoạt động từ trưa 18.12 đến ngày 20.12 vì “sắp xếp an ninh đặc biệt”.
Xe hơi xếp hàng dài bên ngoài các trạm xăng tại nhiều khu vực ở Macau, trong khi có tin đồn rằng xe bồn sẽ không được lưu thông trong dịp ông Tập đến thăm.
Tuy nhiên, một nhân viên của trạm xăng Shell ở Đãng Tể bác bỏ tin đồn này, nhưng nói thêm rằng mọi xe bồn phải thông báo với lực lượng cứu hỏa về lộ trình trước khi khởi hành.
“Các biện pháp an ninh chưa từng có biến dịp kỷ niệm thành sự cản trở đối với người dân thành phố”, theo một nghị viên Macau.

[VIDEO] Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn ủng hộ trưởng đặc khu Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.