Đối tượng săn lùng của báo chí

30/10/2008 10:52 GMT+7

Trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, mời độc giả đi vào một khía cạnh trong đời sống của các tổng thống Mỹ vốn rất được dư luận ở Mỹ quan tâm, đó là những cô con gái của họ. Người ta nói gì về các “công chúa” nước Mỹ, khi họ đến Washington DC, vào sống trong Nhà Trắng?

Lễ cưới của Tricia Nixon tổ chức ở Nhà Trắng tháng 6-1971, với 400 khách mời. Cô được dư luận coi là cô dâu đẹp nhất trong tất cả mọi cô dâu của Nhà Trắng. Và báo chí Mỹ đã tốn biết bao nhiêu giấy mực viết về đám cưới này. Cô cũng đã từng hai lần được đăng ảnh trên trang bìa tạp chí Life.

Cuộc cạnh tranh giữa các cô con gái

Nói về con gái của tổng thống (TT) sẽ chẳng có gì thay đổi, cho dù ông Barack Obama (có hai con gái) hoặc ông John McCain (cũng có hai con gái) trở thành vị TT thứ 44 của Mỹ vào đầu năm tới.

The Independent bắt đầu từ Caroline Kennedy - con gái của TT John Fitzgerald Kennedy (JFK) – hiện nay đã 51 tuổi, luật sư và tác giả nhiều đầu sách. Ngoài ra, Caroline Kennedy là một nhân vật quan trọng của Đảng Dân chủ, thậm chí đôi khi có người đã gọi cô là người cùng đứng chung liên danh với ông Barack Obama tranh cử TT. Thế nhưng, chính Caroline đã giúp ông Obama chọn vị phó của mình. Lúc đó, khi mới vào Nhà Trắng, Caroline chỉ khoảng 4 tuổi.

Trong trường hợp ông Barack Obama chiến thắng trong cuộc đua giành chức TT lần này, hai cô con gái của ông – Malia, 10 tuổi và Sasha, 7 tuổi – sẽ là hai đứa trẻ đầu tiên vào sống trong Nhà Trắng kể từ thời JFK. Còn nếu ông John McCain thắng, cô con gái nuôi Bridget (từ Bangladesh), 17 tuổi, cũng sẽ sống ở đó. Ông Obama thường mang hai con gái đến các cuộc gặp gỡ có tính chất chính trị. Trong khi đó, đến nay, tất cả các con ông McCain vẫn ở bên ngoài sự chú ý của mọi người.

 
Caroline Kennedy xuất hiện trong cuộc tranh cử của ông Barack Obama
Xì-căng-đan nối tiếp xì-căng-đan

Sau khi gia đình Nixon rời khỏi Nhà Trắng, người cha Gerald Ford cùng với cô con gái tuổi teen nổi loạn Susan thay thế vị trí của họ. Cô mặc quần jeans, hẹn hò tại nhà và đã từng né tránh các nhân viên an ninh bảo vệ để trốn ra đường phố Washington mà không có ai đi kèm. Sau này, cô kể lại: “Tôi ra ngoài và nghĩ, mình đã làm gì thế nhỉ. Thế rồi tôi đón một cô bạn và chúng tôi chạy xe loanh quanh, rồi ghé vào hai quán bar”. Sau đó, khi đang đi dự buổi hòa nhạc rock vào buổi tối hôm đó, nhân viên an ninh lấy được vé của cô. Cô bẽn lẽn về nhà và xin lỗi cha. Tất cả đều được tha thứ và cô cũng không bị lỡ buổi hòa nhạc đó.

Amy Carter, con gái TT Jimmy Carter, lên 9 khi gia đình dọn vào Nhà Trắng năm 1977. Giống như Susan, cô bé Amy nhận thấy nơi này ngột ngạt và chật chội, vì nhân viên an ninh luôn luôn theo sát bên cô. Sự kiện Amy đi học trường công, quan điểm của cô về việc giải trừ quân bị hạt nhân và khi cô bị phát hiện đọc sách tại bàn ăn trong một bữa tiệc cấp quốc gia là những chủ đề của báo chí. Người ta thậm chí còn soi mói chuyện cô có đến 39 con gấu bông.

Sau này, cô con gái rượu của TT Bill Clonton là Chelsea vào Nhà Trắng khi 12 tuổi. Cô bé đã đi học tại một ngôi trường trung học tại địa phương và cố sống một cuộc sống bình thường. Theo The Independent, báo chí lúc bấy giờ đã thỏa thuận với gia đình Clinton là không viết về cô gái này. Có lẽ Chelsea là một trong những con gái TT không vướng vào các xì-căng-đan. Cô bé trở thành người ăn kiêng từ khi mới 11 tuổi.

Kế đến, khi George W. Bush trở thành TT, hai cô con gái song sinh Jenna và Barbara, 18 tuổi, đang là sinh viên đại học. Họ đã từng chơi trò trốn tìm với nhân viên an ninh. Cả hai đều đã có những vụ “va chạm” với luật pháp trong thời gian học đại học: Jenna uống rượu khi chưa đủ tuổi ở một quán bar Austin vào tháng 4-2001; cô bị phạt lao động công ích và dự các lớp học nhận thức về rượu. Vụ việc thứ hai xảy ra ngày 30-5-2001, cả hai cô bị gọi ra hầu tòa, vì cố mua rượu tại một nhà hàng.

Gần đây, theo Pink News, trong lúc phỏng vấn bà Lynne Cheney, đệ nhị phu nhân nước Mỹ, đài truyền hình CBS đã hỏi bà về cô con gái đồng tính Mary Cheney của bà. Bà nói: “Tôi mong con gái tôi có được hạnh phúc và tự do để tự chọn lựa cách sống cho mình”. Trước đây, năm 2000, bà đã từng đánh một phóng viên khi anh ta đề cập vấn đề này và nói: “Con gái tôi chưa từng tuyên bố một điều như thế”. Bốn năm sau, bà đã tấn công thượng nghị sĩ John Kerry, sau khi ông này đề cập giới tính của Mary trong một cuộc tranh luận tranh cử và bảo ông “không phải là người đàn ông tốt”. Bản thân Phó TT Dick Cheney cũng đã xô xát với cánh nhà báo về chuyện giới tính của con gái và quyết định có con của cô.

Bristol, con gái bà Sarah Palin, liên danh tranh cử với ông John McCain, đã bị báo chí moi móc chuyện có thai ngoài hôn nhân.

Có TT là có con gái

Người ta đã tổng kết rằng bất cứ TT Mỹ nào cũng có con gái, ngoại trừ TT George Washington không có con. Tờ The Independent đã điểm qua 16 vị là TT hoặc phó TT Mỹ kể từ năm 1961 – từ thời JFK đến George W. Bush hiện nay và nhận thấy rằng, số con gái của họ chỉ ít hơn số con trai một người, 26 so với 27. Thậm chí một số vị TT chỉ có con gái.

Trong khi đó, trang web Slate lập danh sách 34 cô con gái của các TT và phó TT Mỹ từ năm 1964 cho đến nay, kể các các ứng cử viên TT và phó TT. Tất cả những cô gái này có độ tuổi từ 17 đến 30. Nếu tính cả con gái của hai cặp ứng cử viên trong cuộc bầu cử TT năm 2008, con số đó sẽ tăng lên nhiều.

Theo Ngô Sinh / Báo NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.