Đối thủ cuối cùng của Donald Trump tại đảng Cộng hoà bỏ cuộc

05/05/2016 09:10 GMT+7

Đối thủ duy nhất còn lại của tỉ phú Donald Trump tại đảng Cộng hoà là thống đốc bang Ohio, ông John Kasich đã tuyên bố ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Hôm 3.5, sau cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Indiana, thượng nghị sĩ Ted Cruz đã tuyên bố bỏ cuộc, khiến cuộc đua cho vị trí ứng viên đảng Cộng hoà chỉ còn lại 2 người. Nay đến ông Kasich rút khỏi chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng, qua tuyên bố ngày 4.5 ở bang Ohio.
Tỉ phú Donald Trump đã đánh bại cả 2 ông Cruz và Kasich trong cuộc bầu cử tại bang Indiana. Chủ tịch Uỷ ban quốc gia đảng Cộng hoà, ông Reince Priebus cũng đăng trên Twitter cá nhân rằng ông Trump sẽ là ứng cử viên của đảng Cộng hoà.
Ông Kasich bắt đầu vận động tranh cử vào ngày 21.7.2015. Trong suốt quá trình tranh cử, ông John Kasich chỉ thắng tại một bang duy nhất là Ohio, nơi ông làm thống đốc. Ông cũng không giành được đủ số phiếu đại cử tri để cạnh tranh với ông Trump tại đại hội đảng vào tháng 7 tới.
Sau thất bại tại Indiana, các nhà quản lý chiến dịch của ông Kasich trước đó tuyên bố ông sẽ tiếp tục cuộc đua đến khi nào có người giành đủ số phiếu đại cử tri để thắng tuyệt đối, dù ông Cruz đã bỏ cuộc.
Việc ông Kasich rút lui đồng nghĩa ông Trump là ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng hoà còn lại trong cuộc bầu cử Reuters
Dù là một trong 2 ứng viên cuối cùng của đảng Cộng hoà, nhưng số phiếu đại cử tri mà ông Kasich giành được chỉ giúp ông xếp vị trí thứ 4, sau ông Trump, Cruz và Marco Rubio, người ngừng tranh cử ngày 15.3, theo NBC News.
Tại các buổi tranh luận giữa các ứng viên, ông Kasich không tạo ra được những khoảnh khắc bức phá nào thực sự. Trong khi các ứng viên khác không ngừng tấn công nhau thì ông Kasich luôn cố chứng tỏ mình là người đứng ngoài các cuộc tranh cãi và tự nhận là “hoàng tử của ánh sáng và hy vọng”, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.