Đối thoại hay đối đầu, Triều Tiên đều 'sẵn sàng'

23/08/2019 14:15 GMT+7

Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho cho biết Bình Nhưỡng sẵn sàng cho cả đối thoại lẫn đối đầu với Mỹ, và cảnh báo Washington rằng tiếp tục các biện pháp trừng phạt sẽ là một tính toán sai lầm.

“Nếu Mỹ vẫn còn mơ ước đạt được mọi thứ bằng các biện pháp trừng phạt, chúng tôi hoặc phải để họ tiếp tục mơ mộng hoặc phá tan giấc mơ đó”, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Ri Yong-ho.
Quan chức này nói thêm: “Chúng tôi sẵn sàng cho cả đối thoại lẫn đối đầu. Nếu Mỹ tìm cách đối đầu với chúng tôi bằng các biện pháp trừng phạt và không từ bỏ tâm thế đối đầu của mình, đó sẽ là một tính toán sai lầm”.
Ngoại trưởng Ri Yong-ho đưa ra tuyên bố trên sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu trong một cuộc phỏng vấn hôm 20.8 rằng nếu Triều Tiên không giải trừ vũ khí hạt nhân, Washington sẽ duy trì các biện pháp trừng phạt mạnh nhất trong lịch sử. Ông đồng thời cũng tiếp tục thuyết phục Bình Nhưỡng rằng phi hạt nhân hóa là con đường đúng đắn.

[VIDEO] Triều Tiên "không còn gì để nói với Hàn Quốc", tiếp tục phóng vật thể bay ra biển

Đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun, người điều hành các cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên, đã đến Seoul hôm 20.8 để thảo luận về các cuộc đàm phán.
Phát biểu sau cuộc gặp với ông Biegun, Phó cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Hyun-chong lạc quan cho hay các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiền về giải trừ vũ khí hạt nhân dự kiến sẽ sớm được nối lại.
Động thái trên diễn ra giữa lúc các cuộc hội đàm cấp chuyên viên giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn chưa khởi động lại kể từ khi lâm vào tình trạng đình trệ theo sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội hồi tháng 2.
Hai lãnh đạo cũng đã gặp nhau tại vùng phi quân sự liên Triều hồi tháng 6 và đồng ý để giới chức hai nước tiếp tục hội đàm song điều này hiện vẫn chưa diễn ra.

Khoảnh khắc lịch sử: Tổng thống Trump bước chân vào Triều Tiên, bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.