Đội thi Trung Quốc bị loại vì gian lận ở hội thao quân sự

25/10/2019 10:30 GMT+7

Toàn bộ đội thi của Trung Quốc đã bị loại khỏi cuộc thi tìm đường vì gian lận.

Tại Hội thao quân sự thế giới đang diễn ra ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), toàn bộ đội thi môn chạy định hướng của nước này đã bị loại do gian lận. Tất cả vận động viên trong đội thi này đều là quân nhân, theo AFP.
Môn thể thao này đòi hỏi kỹ năng tìm đường của vận động viên. Họ được cấp một tấm bản đồ và một chiếc la bàn và phải tìm đường từ điểm xuất phát tới đích với thời gian nhanh nhất có thể.
Các vận động viên trong đội thi của Trung Quốc đều giành vị trí cao trong phần thi ở cự ly trung bình tại hội thao. Trong đó, về phía nữ, các vận động viên Trung Quốc xếp thứ nhất, nhì và thứ tư, trong khi vận động viên nam của nước này xếp thứ hai.
Sau khi các đội thi của các nước khác khác phản đối kết quả, Liên đoàn Định hướng quốc tế (IOF) đã điều tra và xác định đội thi của nước chủ nhà đã gian lận, từ đó hủy bỏ kết quả và cấm đội này thi đấu trong các nội dung thi khác.

Một vận động viên tham gia môn chạy định hướng năm nay ở Vũ Hán

Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Cụ thể, các vận động viên Trung Quốc đã đánh dấu trước đường đi, mở những con đường bí mật mà vận động viên nước khác khó phát hiện và nhờ người hỗ trợ giả làm là khán giả để chỉ đường.
IOF nói cuộc thi đã bị ảnh hưởng xấu bởi việc gian lận tràn lan của đội Trung Quốc. Tổ chức này cũng cho biết đã bác đơn kháng nghị của phía Trung Quốc và giữ nguyên quyết định đánh loại.
Hội thao quân sự thế giới được tổ chức 4 năm một lần, quy tụ vận động viên là quân nhân của nhiều nước tham gia. Hội thao năm nay có 109 nước tham gia với hơn 9.000 vận động viên, tranh tài ở 27 môn thể thao. Hội thao khai mạc ngày 18.10 tại Vũ Hán và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng dự lễ.
Hồi tháng 4, ba vận động viên của Trung Quốc bị cấm thi đấu suốt đời vì vi phạm luật tại cuộc thi chạy marathon ở Boston (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.