Đội tàu chiến NATO áp sát bờ biển Syria

17/09/2018 21:39 GMT+7

NATO đang tăng cường hiện diện hải quân tại phía đông Địa Trung Hải trong bối cảnh Mỹ, Anh, Pháp sẵn sàng chiến dịch không kích mới trong trường hợp cáo buộc chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib.

Các chiến hạm của lực lượng hàng hải thường trực số 2 của NATO đang tuần tra trên vùng biển phía đông Địa Trung Hải và ngày càng tiến gần bờ biển Syria, theo Sputnik hôm 17.9.
Đội tàu NATO bao gồm tàu hộ vệ De Ruyter của Hà Lan, tàu hộ vệ Ville de Quebec (Canada) và tàu tuần dương Elli của Hy Lạp.
Thông tin trên cũng đã được thuyền trưởng tàu hộ vệ Hà Lan xác nhận trên tài khoản mạng xã hội.
Trong những tin tức trước đó, tàu ngầm Mỹ USS Newport News lớp Los Angeles, được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, đã đi vào Địa Trung Hải để gia nhập nhóm tác chiến gồm 2 tàu ngầm mang tên lửa và 2 khu trục hạm USS Carney, USS Ross thuộc lớp Arleigh Burke.
Quân đội Nga gần đây cho biết quân nổi dậy đang chuẩn bị dàn dựng một vụ tấn công hóa học tại Syria để phương Tây mượn cớ không kích quân chính phủ như hồi tháng 4.
Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh quân chính phủ Syria đang siết chặt vòng vây và chuẩn bị chiến dịch tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát Idlib, thành trì lớn cuối cùng của phe nổi dậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.