Đội tăng Việt Nam vượt qua chính mình trong ngày thi cuối tại Nga

Bảo Vinh
Bảo Vinh
04/08/2018 21:03 GMT+7

Kíp lái thứ ba của đội tăng Việt Nam hoàn thành bài thi với thời gian 41 phút 18 giây, vượt qua thành tích của 2 kíp lái của đồng đội trước đó.

Hôm nay, kíp lái thứ ba của đội tăng Việt Nam đã hoàn tất bài thi trong khuôn khổ giải đấu xe tăng Tank Biathlon 2018 trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army 2018 tổ chức tại Nga (28.7-11.8).
Theo kết quả công bố trên website chính thức của giải đấu, kíp xe tăng số 3 của Việt Nam hoàn thành phần thi sau 41 phút 18 giây đạt tốc độ tối đa 59 km/h, bắn hạ tổng cộng 4/5 bia mục tiêu. Thành tích này vượt qua thành tích của kíp số 1 và số 2, khi mỗi kíp bắn trúng 1/5 mục tiêu, hoàn thành nội dung thi đấu sau 43 phút 41 giây và 47 phút 08 giây trong các ngày 29 và 31.7.
Do những đối thủ cùng bảng gồm Armenia, Myanmar và Kyrgyzstan đều có thời gian thực hiện bài thi nhanh hơn nên đoàn Việt Nam không có cơ hội cạnh tranh vào vòng trong. Như vậy, đội tăng Việt Nam đã kết thúc phần thi tại giải năm nay.
Đây là lần đầu tiên Quân đội Nhân dân Việt Nam góp mặt tại Tank Biathlon, sử dụng 4 xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 của Nga. Các kíp xe tăng Việt Nam chỉ có khoảng 3 ngày để làm quen với khí tài do nước chủ nhà cung cấp.
Trước đó, trọng tài-thiếu tướng Roman Binyukov cho biết mục đích của cuộc thi là nhằm góp phần nâng cao năng lực chiến đấu cho các quân nhân, chứ không đơn giản là "lái xe tăng và tập bắn".
"Đội tăng Việt Nam không phải là đội duy nhất tham gia cuộc thi lần đầu tiên. Ngoài ra còn có đội tuyển Myanmar, Nam Phi, Syria. Các đội này đều có những quân nhân trình độ cao. Tôi sẽ cổ vũ cho tất cả những người tham gia", hãng tin Sputnik trích lời thiếu tướng Binyukov cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.