Đói kém, người mẹ Afghanistan phải bán con để nuôi gia đình

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/11/2018 13:26 GMT+7

Thiếu lương thực vì hạn hán, một người mẹ ở thành phố Herat (miền tây Afghanistan) đã buộc phải bán con gái nhỏ để lo cho gia đình.

Bà Mamareen sống trong một khu tị nạn ở ngoại ô thành phố Herat, Afghanistan đã bán cô con gái Akila (6 tuổi) vì túng quẫn, theo CNN.
“Tôi rời khỏi làng cùng 3 con vì hạn hán nặng. Tôi tới đây, tưởng rằng sẽ nhận được trợ giúp nhưng không có gì cả”, bà Mamareen nói.
Người phụ nữ này cho biết đã bán con cho một người đàn ông tên Najmuddin với giá 3.000 USD (gần 70 triệu đồng) nhưng đến nay chỉ nhận được 70 USD. “Tôi không có tiền, thức ăn, gia đình cũng chẳng còn trụ cột. Chồng tôi đã mất do chiến tranh”, người phụ nữ nói trong tuyệt vọng.
Ông Najmuddin sống trong một căn lều gần đó nhưng tươm tất hơn, cho rằng hành động của mình chỉ nhằm giúp đỡ bà Mamareen. “Gia đình bà ấy không có gì để ăn. Họ đang đói. Tôi biết mình cũng nghèo nhưng tôi đảm bảo có thể trả dần số tiền đó trong 2-3 năm”, ông Najmuddin nói.
Người đàn ông này cho hay cũng là nạn nhân của hạn hán, khiến ngôi làng của ông không thể trồng trọt hay nuôi bất cứ loại gia súc, gia cầm nào. “Bầy cừu, bò và dê đều chết vì đói do không có cỏ khô cho chúng”, ông Majnuddin nói và hứa sẽ gả cô bé Akila cho cậu con trai 10 tuổi của mình.
Hạn hán, biến đổi khí hậu đang làm trầm trọng thêm tình hình tại đất nước Nam Á, vốn đã bị tàn phá nặng nề do chiến tranh. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, có hơn 275.000 người phải rời bỏ nhà cửa do hạn hán ở Afghanistan và con số này nhiều hơn do xung đột. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.