Đối diện 6 năm tù vì tội trộm cát

20/08/2019 15:00 GMT+7

Hai du khách Pháp đang đối diện bản án 6 năm tù giam sau khi bị bắt tại trận trộm 4 kg cát ở một trong bãi biển nguyên sơ trên đảo Sardinia, vùng tự trị của Ý trên Địa Trung Hải.

Lực lượng biên phòng Ý đã tìm thấy 14 chai nhựa lớn chứa đầy cát trắng lấy từ bãi biển Chia ở phía nam hòn đảo trong cốp xe của họ. Hai người chuẩn bị lên phà từ Porto Torres đến Toulon, ở miền nam nước Pháp.
Họ cho hay lấy cát biển về làm quà lưu niệm và không nhận ra bản thân đang phạm tội, theo tờ The Guardian hôm 19.8.
Tuy nhiên, giới hữu trách Sardinia đã áp dụng quy định vô cùng gắt gao đối với “cát tặc” cố tình phá hoại môi trường của hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển nguyên sơ.
Phía cảnh sát cho hay tình trạng trộm các vật phẩm thiên nhiên ở đảo Sardinia đang tăng mạnh trong mùa hè năm nay. Nhiều người đến du lịch nơi này khi rời đi đã mang theo một khối lượng đáng kể cát biển, vỏ sò các loại….
Chỉ tính riêng sân bay ở Olbia, một trong các phi trường trên đảo, hải quan đã tịch thu được tổng cộng 10 tấn cát nhét trong hành lý trong vài tuần gần đây.
Kẻ trộm cũng có thể bị phạt tiền tối đa 3.000 euro (hơn 77 triệu đồng) nếu phạm tội ăn cắp cát, nhưng cảnh sát gặp khó khăn trong việc áp dụng mức phạt vì đa số kẻ phạm tội đều là du khách nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.