Đội cứu hộ nghi toàn bộ người trên máy bay Lion Air thiệt mạng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/10/2018 19:27 GMT+7

Quan chức thuộc Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho rằng có thể không còn ai sống sót trong vụ máy bay Lion Air rơi xuống biển vào sáng 29.10.

Chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 của Hãng hàng không Lion Air (chuyến bay JT610) chở theo 189 người bị rơi xuống biển khi đang trên đường từ Jakarta sang thành phố Pangkal Pinang sáng 29.10.
Reuters chiều cùng ngày dẫn lời ông Bambang Suryo Aji, quan chức thuộc Basarnas suy đoán rằng có khả năng không còn ai sống sót sau tai nạn.
“Dựa vào những thi thể được tìm thấy, cộng với việc nhiều giờ đã trôi qua, tôi đoán rằng không còn ai sống sót. Chúng tôi phải tìm ra phần thân máy bay”, ông Aji nói.
Nhà chức trách Indonesia đã triển khai nhiều tàu cứu hộ và máy bay trực thăng đến hiện trường, cách Jakarta khoảng 15 km về phía bắc, để tham gia tìm kiếm. Nhiều mảnh vỡ máy bay, các vật dụng và thi thể nạn nhân đã được đưa vào bờ.
Trong số 189 người trên khoang có 181 hành khách, 2 phi công và 6 tiếp viên. Ít nhất 23 quan chức chính quyền là hành khách trên máy bay. Chủ tịch Lion Air Edward Sirait cho biết trong số hành khách có một người Ý, còn cơ trưởng là người Ấn Độ.
Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia thông báo trên Facebook rằng không có hành khách người Việt nào trên chuyến bay JT610.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.