Đồi Capitol lại bị tấn công, đã có người chết

Ngọc Mai
Ngọc Mai
03/04/2021 05:37 GMT+7

Cập nhật mới nhất, một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng sau vụ tấn công vào Đồi Capitol, nơi đặt tòa nhà Quốc hội Mỹ. Nghi phạm bị tiêu diệt và cũng đã xác định được danh tính.

Theo AFP, vụ tấn công xảy ra vào chiều 2.4 (giờ địa phương, tức rạng sáng 3.4 giờ Việt Nam), khi một chiếc xe lao vào rào chắn an ninh phía bắc Đồi Capitol. Nghi phạm sau khi xuống xe đã dùng dao đâm sĩ quan cảnh sát bảo vệ tại khu vực.
Một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và một đồng nghiệp khác bị thương sau vụ tấn công. Nghi phạm bị cảnh sát bắn chết sau đó. 

Điện Capitol lại bị tấn công, 1 cảnh sát thiệt mạng

Đồi Capitol đã bị phong tỏa và cảnh sát kêu gọi nhân viên tòa nhà quốc hội Mỹ tìm nơi trú ẩn. Vệ binh quốc gia cũng đã được điều động.
Cảnh sát vùng đô thị Washington cho biết nghi phạm được xác định là Noah Green, 25 tuổi, một người da màu từ bang Indiana.
Vẫn chưa rõ động cơ của hung thủ, tuy nhiên cảnh sát cho rằng có thể không liên quan khủng bố. Dù vậy, vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra. 
Phản ứng sau vụ việc, Tổng thống Joe Biden bày tỏ đau lòng trước cái chết của cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công bên ngoài Đồi Capitol. Tổng thống Biden yêu cầu Nhà Trắng treo cờ rủ.
  "Chúng tôi biết đây là thời gian khó khăn với những gì đã xảy ra, không chỉ với Điện Capitol, tất cả mọi người làm việc ở đây mà còn với tất cả những ai đang bảo vệ nó", ông Biden nói.
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng yêu cầu treo cờ rủ ở Đồi Capitol, gọi viên cảnh sát thiệt mạng là "liệt sĩ bảo vệ nền dân chủ Mỹ". 
Vụ tấn công xảy ra chỉ chưa đầy 3 tháng sau vụ bạo loạn chấn động tại Đồi Capitol. Khi đó, lưỡng viện Quốc hội Mỹ đang họp công bố kết quả phiếu bầu đại cử tri, công nhận chiến thắng của ông Biden trước ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Cuộc họp bị gián đoạn khi những người ủng hộ ông Trump xông vào tòa nhà Quốc hội, gây bạo loạn chết người. 
Sau sự kiện ngày 6.1, an ninh đã được thắt chặt khắp thủ đô Washington D.C. Gần đây, số lượng vệ binh quốc gia được giảm bớt và các hàng rào an ninh bảo vệ Đồi Capitol được nới lỏng hơn.
Hơn 300 người đã bị truy tố sau vụ bạo loạn 6.1. Ông Trump bị luận tội lần 2 với cáo buộc xúi giục bạo loạn nhưng được tuyên vô tội.
Vụ việc mới nhất ngày 2.4 làm dấy lên lo ngại về các mối đe dọa an ninh tại Washington D.C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.