Đồi Capitol đóng cửa với công chúng trong ngày nhậm chức của ông Biden

15/01/2021 07:36 GMT+7

Cảnh sát Điện Capitol thông báo tòa nhà quốc hội và các khu vực xung quanh sẽ đóng cửa đối với công chúng vào ngày Tổng thống tân cử Joe Biden nhậm chức.

“Xin lưu ý rằng khu phức hợp Điện Capitol của Mỹ sẽ đóng cửa đối với công chúng và người dân không được tiếp cận khu đất của Điện Capitol vào ngày 20 .1.2021. Bất cứ ai cố gắng xâm nhập bất hợp pháp vào khu đất của Điện Capitol bằng cách trèo qua hàng rào hoặc bằng bất cứ hình thức trái pháp luật nào đều sẽ bị áp dụng các biện pháp vũ lực thích hợp và bị bắt giữ”, theo thông cáo báo chí của Cảnh sát Điện Capitol ngày 14.1 (giờ Mỹ).
Cũng theo thông báo trên, nhà chức trách Mỹ đã triển khai khoảng 6.500 lính Vệ binh quốc gia để hỗ trợ cảnh sát bảo vệ Điện Capitol.
Cùng ngày, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã có chuyến dừng chân không báo trước tại Đồi Capitol, gặp gỡ các lính Vệ binh quốc gia, theo Đài ABC News.
Phó tổng thống Pence đã hỏi thăm các lính Vệ binh quốc gia và nói với họ rằng ông vừa từ một cuộc họp báo ghé đến thăm hỏi họ.
Ông cảm ơn các lính Vệ binh quốc gia đã phục vụ đất nước, giúp bảo đảm an ninh cho cuộc chuyển giao quyền lực lịch sử. “Chúc một lễ nhậm chức an toàn”, ông Pence nói với các lính Vệ binh quốc gia Mỹ.

20.000 Vệ binh Quốc gia giữ an ninh cho lễ nhậm chức của ông Biden

Khoảng 20.000 lính Vệ binh quốc gia Mỹ dự kiến sẽ có mặt tại thủ đô Washington D.C trong tuần này để bảo vệ thủ đô trước lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.