Doanh số đồ chơi tình dục tăng vọt trong đại dịch Covid-19

04/02/2021 11:54 GMT+7

Doanh số bán đồ chơi tình dục (sex toy) bùng nổ khi hàng triệu người khắp thế giới chịu ảnh hưởng vì các lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại vì Covid-19 .

Kháng thể Covid-19 có thể tồn tại ít nhất 6 tháng

Nhà sản xuất WOW (Đức) cho biết doanh số bán hàng toàn cầu đã tăng gấp 3 lần trong năm 2020 và sản phẩm thịnh hành nhất là loại dành cho phái nữ mang tên "Womanizer".
Bên cạnh đó, công ty LELO (Thụy Điển) cho biết doanh số bán đồ chơi tình dục đã tăng 10% trong năm 2020.
Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Đức Statista dự đoán thị trường đồ chơi tình dục toàn cầu tăng gần gấp đôi từ 28,6 tỉ USD lên 52,7 tỉ USD trong giai đoạn 2019 - 2026, theo AFP.
“Xu hướng này không chỉ là sự chán nản vì lệnh phong tỏa mà còn phản ánh thực tế là xã hội phương Tây đã bước vào thời đại mà mua một món đồ chơi tình dục không còn là điều cấm kỵ", chuyên gia Christophe Manceau của hãng nghiên cứu thị trường Kantar (Anh) nói.
Nhà sử học chuyên về tình dục học Pháp Virginie Girod cho biết thêm đồ chơi tình dục đã được "dân chủ hóa hoàn toàn".

Thị trường đồ chơi tình dục toàn cầu được dự đoán sẽ tăng gần gấp đôi lên 52,7 tỉ USD trong giai đoạn từ năm 2019-2026

AFP

Trả lời phỏng vấn AFP, một cô gái 29 tuổi độc thân tên Sofia ở thủ đô Paris (Pháp) cho biết cô đã vượt qua "rào cản tâm lý" đối với đồ chơi tình dục kể từ khi lệnh phong tỏa Covid-19 đầu tiên được ban hành hồi tháng 3.2020.
Các chuyên gia đánh giá vấn đề tình dục từng được xem là điều cấm kỵ trên phương tiện truyền thông, nhưng đang dần “được bình thường hóa” trong thời đại kỹ thuật số ở hầu hết các nước phương Tây và nhiều nơi trên thế giới.
Chẳng hạn, các chương trình podcast, kênh Youtube công khai khám phá mọi ngóc ngách về vấn đề tình dục. Điều này góp phần thay đổi nhận thức của nhiều người về đồ chơi tình dục, theo các chuyên gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.