Doanh nhân Trung Quốc bị xử tử vì cưỡng hiếp 25 cô gái

Văn Khoa
Văn Khoa
06/06/2019 11:08 GMT+7

Một tòa án ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc vừa thông báo doanh nhân địa phương Triệu Chí Dũng đã thụ án tử hình về tội cưỡng hiếp 25 cô gái, trong đó có 14 bé gái mới 14 tuổi, chỉ trong 2 năm.

Ông Triệu (49 tuổi), từng làm chủ tịch công ty sản xuất bột mì Tianyuan Flour Products ở Hà Nam, bị xử tử hôm 4.6, theo tờ South China Morning Post.
Việc thi hành án này là diễn biến mới nhất của vụ án chấn động liên quan hơn 30 nạn nhân, tất cả là trẻ vị thành niên thuộc 4 trường trung học tại huyện Úy Thị thuộc Hà Nam.
Theo cáo trạng, ông Triệu đã ép buộc một phụ nữ tên Lý Na tìm kiếm các thiếu nữ cho ông này trong khoảng thời gian từ tháng 6.2015-1.2017. Một số nạn nhân sau đó trở thành người tiếp tay tìm kiếm thêm những cô gái khác cho ông Triệu.
Vụ việc bắt đầu thu hút sự chú ý của dư luận ở Trung Quốc từ tháng 4.2017, khi một tài liệu của cảnh sát bị rò rỉ trên mạng. Đến tháng 12 cùng năm, Tân Hoa xã đưa tin ông Triệu đã ra tòa và bị tuyên án tử hình vào tháng 10.2018.
Bà Lý bị tuyên án tử hình treo còn chồng của bà là Lưu Hồng Dương, lái xe chở các cô gái trẻ bán dâm và cũng đã cưỡng hiếp một số người trong đó, bị tuyên xử 18 năm tù giam. Một bị cáo nam khác tên Triệu Hà Tân, quan hệ tình dục với một số nạn nhân nói trên, bị tuyên án 12 năm tù giam.
Theo luật pháp Trung Quốc, quan hệ tình dục với các bé gái dưới 14 tuổi bị xem là hành vi cưỡng hiếp và có thể bị tuyên xử từ 10 năm tù giam đến tử hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.